.

Đồ trang sức triệu đô bị trộm tại Liên hoan phim Cannes

.

(ĐNĐT) - Một món đồ nữ trang trị giá 1 triệu USD được dự tính cho các ngôi sao tại Liên hoan phim Cannes thuê đã bị đánh cắp khỏi khách sạn Novotel, thành phố Cannes (Pháp), rạng sáng ngày thứ Sáu, 17-5.

Các tên trộm đã đột nhập căn phòng khách sạn của một nhân viên người Mỹ làm việc cho hãng đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ - Chopard để lấy chiếc hộp đựng trang sức đó.

Vụ trộm xảy ra lúc 5 giờ sáng giờ địa phương (3 giờ GMT) tại khách sạn Novotel, cách nơi diễn ra Liên hoan 15 phút ô tô.

Hiện cảnh sát đang truy tìm thủ phạm qua các camera an ninh của thành phố.

Khách sạn Novotel, nơi xảy ra vụ mất cắp món đồ trang sức trị giá 1 triệu USD. Ảnh: Timesonline.
Khách sạn Novotel, nơi xảy ra vụ mất cắp món đồ trang sức trị giá 1 triệu USD. Ảnh: Timesonline.

Các nhà chế tác đã thiết kế lại Cành cọ vàng Palme và mỗi năm họ cho các ngôi sao màn bạc thuê các đồ trang sức để bước lên thảm đỏ trong Liên hoan phim Cannes.

Sự hiện diện của các ngôi sao màn bạc có giá trị to lớn đối với các nhà sản xuất váy, đồ trang sức khi truyền thông trên thế giới tụ tập về đây để đưa tin.

Năm nay, các nữ diễn viên mà Chopard dự tính cho thuê trang sức gồm Julianne Moore, Lana Del Rey, Cindy Crawford, Phạm Băng Băng, và Blanca Suarez.

Rất may, Cành cọ vàng Palme nặng 118 gram vàng trị giá 20.000 euro (26.000 USD) đã không bị đánh cắp.

Liên hoan phim Cannes được xếp vào hàng những dịp lễ hội màn ảnh rộng danh giá nhất thế giới. Nó nổi tiếng nhờ bãi biển xanh lục làm nền, các thuyền đua sang trọng và các buổi tiệc rượu sâm-banh, thu hút hàng ngàn nam nữ tài tử, nhà sản xuất và môi giới phim tề tựu về đây.

Năm ngoái, các tay trộm đã khoắng 4 đồng hồ trị giá 400.000 euro (513.000 USD) của các danh thủ bóng đá Souleymane Diawara và Mamadou Niang, những người tới dự liên hoan phim Cannes.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.