.

Hải quân Ấn Độ biên chế MiG-29K cho tàu sân bay

.

(ĐNĐT) - Hôm 11-5, hải quân Ấn Độ đã chính thức đưa phi đội đầu tiên, gồm 16 chiếc máy bay chiến đấu MiG-29K/KUB cho tàu sân bay, được đặt tên là “Báo đen”.

Chiến đấu cơ MiG-29K của hải quân Ấn Độ.
Chiến đấu cơ MiG-29K của hải quân Ấn Độ.

Buổi lễ biên chế chính thức MIG-29K/KUB được tổ chức tại một căn cứ không quân ở Dabolim thuộc bang Goa trên bờ biển phía tây của Ấn Độ, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng AK Antony, Tư lệnh Hải quân Ấn Độ - Đô đốc DK Joshi và Tổng giám đốc Tập đoàn MiG Sergei Korotkov.

Phi đội gồm 12 chiếc MiG-29K một chỗ ngồi và 4 chiếc MiG-29KUBs hai chỗ ngồi do Nga cung cấp theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Ấn Độ năm 2004.

Các quan chức hải quân Ấn Độ cho biết, máy bay chiến đấu MiG-29K, một khi kết hợp với tàu sân bay INS Vikramaditya, sẽ “tăng cường sức mạnh đa năng của lực lượng hải quân”.

MiG-29K là một biến thể dành cho hải quân của máy bay chiến đấu trên đất liền MiG-29. MiG-29K có cánh gấp, được trang bị radar đa chức năng, màn hình hiển thị mới ở buồng lái, bộ phận điều khiển tích hợp. Nó có thể được trang bị nhiều loại vũ khí không đối không và không đối đất/biển.

Vĩnh Thụy (RIA)

;
.
.
.
.
.