.

Hàn Quốc chỉ trích Bình Nhưỡng sau vụ phóng tên lửa

.

(ĐNĐT) - Hôm 19-5, Hàn Quốc đã lên án vụ phóng tên lửa tầm ngắn mới nhất của Triều Tiên như là sự “khiêu khích” và một lần nữa kêu gọi Bình Nhưỡng đàm phán về khu công nghiệp chung Kaesong hiện đã bị đóng cửa.

Triều Tiên đã phóng ba tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này như là một phần của cuộc tập trận hôm 18-5.
Triều Tiên phóng ba tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía đông nước này như là một phần của cuộc tập trận hôm 18-5.

Hôm 18-5, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía đông nước này như là một phần của cuộc tập trận.

“Thật đáng trách khi miền Bắc không dừng lại các hành động khiêu khích như vụ phóng tên lửa ngày hôm qua”, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Kim Hyung-Suk cho biết.

“Vụ phóng tên lửa mới nhất, dù chỉ liên quan đến tên lửa tầm ngắn, nhưng nó đã đặt ra mối đe dọa đối với khu vực và cần phải chấm dứt ngay lập tức... Chúng tôi kêu gọi miền Bắc hành động có trách nhiệm vì lợi ích của hai bên và vì lợi ích của cộng đồng quốc tế”.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 18-5, đã kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế, nhưng không đưa ra bình luận cụ thể về các vụ phóng tên lửa.

Phát ngôn viên Kim cũng kêu gọi Triều Tiên chấp nhận yêu cầu của Hàn Quốc  đàm phán về khu công nghiệp chung Kaesong, đã bị đóng cửa vì bế tắc chính trị và căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, Bình Nhưỡng đã từ chối lời kêu gọi của Seoul tham gia thảo luận nhằm dàn xếp việc di dời nguyên liệu thô và các sản phẩm hoàn chỉnh còn lại tại Kaesong và gọi đó là “một mưu đồ xảo quyệt” để đánh lạc hướng, đổ lỗi cho Triều Tiên về việc đóng cửa hoạt động của khu công nghiệp này.

Vĩnh Thụy (AFP)
 

;
.
.
.
.
.