.

Hàn Quốc gửi “thông điệp rõ ràng” đến Triều Tiên

Ngày 21-5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye yêu cầu các nhà ngoại giao của nước này hỗ trợ cộng đồng quốc tế chuyển “thông điệp rõ ràng” đến CHDCND Triều Tiên rằng, nước láng giềng phía Bắc không thể xây dựng kinh tế trong lúc theo đuổi tham vọng hạt nhân.

Hãng Yonhap cho biết, Tổng thống Park yêu cầu các nhà ngoại giao nỗ lực giành sự ủng hộ của quốc tế đối với quan điểm của bà: Thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á, được gọi là “Tiến trình niềm tin ở bán đảo Triều Tiên”, “Hòa bình Đông Bắc Á và sáng kiến hợp tác”.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên với các đại sứ và tổng lãnh sự Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye cho rằng, cộng đồng quốc tế cần có tiếng nói chung và gửi thông điệp thống nhất, kiên quyết đến CHDCND Triều Tiên. Song, bà Park khẳng định vẫn luôn để ngỏ cánh cửa đối thoại với Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến liên quan, báo chí CHDCND Triều Tiên ngày 21-5 đưa tin, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đi thị sát đơn vị quân đội 405 khi nước này phóng 6 tên lửa trong 3 ngày liên tiếp.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.