.

Iran tử hình hai gián điệp làm việc cho Mỹ và Israel

(ĐNĐT) - Hôm 19-5, Đài phát thanh quốc gia Iran đưa tin, chính quyền nước này đã tử hình hai người đàn ông bằng hình thức treo cổ, một người bị kết tội làm gián điệp cho Cơ quan tình báo Israel (Mossad) và một làm việc cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Tuyên bố của Văn phòng công tố viên Tehran cho biết, Mohammad Heydari bị kết tội “nhận thù lao để cung cấp thông tin tình báo về các vấn đề an ninh và bí mật quốc gia trong các cuộc gặp với Mossad”. Koroush Ahmadi bị buộc tội “cung cấp tình báo về nhiều vấn đề cho CIA”.

Tuyên bố không cho biết địa điểm tử hình hoặc thời gian những người đàn ông này bị bắt giữ và xét xử; chỉ cho biết, án tử hình được thực hiện với sự chấp thuận của Tòa án Tối cao Iran.

Iran cáo buộc Israel và Mỹ tiến hành các chiến dịch gián điệp nhắm vào lợi ích sống còn của nước này, đặc biệt là chương trình hạt nhân. Iran đã công bố một loạt các vụ bắt giữ gián điệp làm việc cho hai quốc gia thù địch này trong những năm gần đây.


Trong tháng 5-2012, Iran đã tử hình Majid Jamali Fashi sau khi kết án người này làm gián điệp cho Mossad và đóng vai trò quan trọng trong vụ ám sát một nhà khoa học hạt nhân hàng đầu nước này vào tháng 1-2010.

Lê Na (AFP, dpa)
 

;
.
.
.
.
.