.

Lại cháy nhà máy may mặc ở Bangladesh

.

(ĐNĐT) - Một số người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại một nhà máy may mặc ở thủ đô Dhaka, Bangladesh. Trong khi đó, các lực lượng cứu hộ tiếp tục kéo những nạn nhân từ đống đổ nát của vụ sập tòa nhà thương mại hai tuần trước khiến gần 900 người chết tại quốc gia này.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại xưởng may của Tập đoàn Tung Hai Group ở thủ đô Dhaka, Bangladesh hôm 8-5.
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại xưởng may của Tập đoàn Tung Hai Group ở thủ đô Dhaka, Bangladesh hôm 8-5.

Hôm 8-5, ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà 11 tầng - là một nhà máy sản xuất quần áo tại quận công nghiệp ở thủ đô Dhaka. Cảnh sát cho biết, hầu hết các công nhân đã đi về nhà lúc ngọn lửa bùng phát.

Cảnh sát trưởng địa phương Khalilur Rahman nói với hãng tin AFP, các nạn nhân bao gồm chủ sở hữu và 4 nhân viên của nhà máy, 2 sĩ quan cảnh sát, danh tính nạn nhân thứ tám vẫn chưa được xác định.

Nhà máy trên vốn thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Tung Hai Group, nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn tại Bangladesh. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tin tức vụ cháy đã đánh mạnh vào uy tín ngành công nghiệp dệt may của Bangladesh, chỉ sau 2 tuần kể từ vụ sập tòa nhà trung tâm Rana Plaza, nơi đặt trụ sở làm việc của 5 xưởng may mặc, làm 892 người thiệt mạng, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục kéo các nạn nhân từ đống đổ nát.

Cùng ngày, chính phủ Bangladesh cũng đã đóng cửa 18 nhà máy may mặc vì lý do an toàn. Bangladesh là nước sản xuất hàng may mặc lớn thứ hai trên thế giới và ngành công nghiệp này chiếm khoảng 80% xuất khẩu của nước này.

Lê Na (AFP, Reuters)

;
.
.
.
.
.