.

Máy bay không người lái Mỹ rơi ở Somalia

.

(ĐNĐT) - Hôm 28-5, một quan chức Mỹ cho biết, một máy bay không người lái của Mỹ rơi ở Somalia, ngay sau đó các chiến binh Shebab tuyên bố đã thu được xác chiếc máy bay này.

Một máy bay không người lái Predator được trang bị tên lửa của Mỹ.
Một máy bay không người lái Predator được trang bị tên lửa của Mỹ.

Hãng tin AFP trích dẫn lời quan chức giấu tên cho biết: “Tôi có thể xác nhận một chiếc RPA (máy bay điều khiển từ xa) đã bị rơi tại một khu vực bờ biển hẻo lánh phía nam thủ đô Mogadishu của Somalia và vụ việc đang được điều tra”.

Tuy nhiên, quan chức này từ chối bình luận về loại máy bay đã bị rơi, cũng như nó có được trang bị vũ khí hay không và lý do máy bay rơi.

Trong đó, cuối hôm 28-5, các tay súng thuộc nhóm vũ trang Shebab cho biết trên Twitter, đã thu được các mảnh vỡ của một chiếc máy bay do thám không người lái, bị rơi gần ngôi làng Bulo Marer ở khu vực Lower Shabelle, phía nam Somalia, hiện do các phần tử cực đoan kiểm soát. Các chiến binh Shebab đã bị đuổi ra khỏi thủ đô Mogadishu bởi quân đội Liên minh châu Phi từ tháng 8-2011.

Mỹ được cho có căn cứ máy bay không người lái trong khu vực, bao gồm cả một sân bay ở thủ đô Djibouti của Cộng hòa Djibouti, thuộc vùng Sừng châu Phi.

Vĩnh Thụy (AFP)

;
.
.
.
.
.