.

Mỹ: Lốc xoáy làm hơn 90 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Một cơn lốc xoáy có sức gió lên tới 320 km/giờ đã đổ bộ vào thành phố Oklahoma, bang Oklahoma, ngày hôm qua (20-5), cuốn phăng nhiều nhà cửa, xe cộ và làm ít nhất 91 người thiệt mạng.

Hiện các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân sống sót sau cơn cuồng phong có bề rộng tới hơn 3 km tấn công vào khu vực này.

Nhà cửa, xe cộ và cả người chết đã xảy ra sau cơn cuồng phong có sức gió lên tới 320 km/h, tại thành phố Oklahoma, ngày 20-5-2013. Ảnh: Getty
Nhà cửa, xe cộ bị phá hủy và nhiều người chết sau khi lốc xoáy với sức gió lên tới 320 km/h quét qua thành phố Oklahoma, ngày 20-5. Ảnh: Getty

Thị trưởng thành phố Oklahoma, Mick Cornett cho biết, lực lượng đối phó ban đầu của bang đã kiệt sức. Cảnh vệ quốc gia và của bang sẽ tham gia cứu hộ.

Có ít nhất 7 trẻ em trong số người chết là từ Trường Tiểu học Plaza Tower tại Moore, nơi nằm trực tiếp trong đường đi của cơn lốc xoáy.

Các nhân viên cứu hộ đã đưa các em học sinh lớp ba của trường này ra khỏi đống đổ nát.

“Tôi chưa từng thấy như thế này trong 18 năm đưa tin về tố lốc tại Oklahoma. Đây rõ ràng là nỗi kinh hoàng”, Lance West, một phóng viên của KFOR nói.

Sau khi cơn cuồng phong đi qua, hàng ngàn nhà cửa, xe cộ đã bị phá hủy và nằm chất đống lên nhau. Trong đó có một ngôi nhà bốc cháy.

“Điều tồi tệ nhất chúng tôi lo sợ đã trở thành hiện thực vào chiều nay”, Bill Bunting, một nhân viên của Trung tâm dự báo bão thuộc Cục Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ cho biết.

Hiện các thi thể đã được đưa đến trung tâm kiểm tra y tế chính tại Oklahoma. Chính quyền vẫn chưa ước tính được ngay lập tức số người thiệt mạng.

Theo đánh giá ban đầu, mức độ xoáy của trận cuồng phong này là EF4 (sức gió từ 166 đến 200 dặm/giờ), mức mạnh nhất trên thang 5 mức về bão tố của Cơ quan Dự báo thời tiết Mỹ.

Quang Hiển (theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.