.

Mỹ xác nhận nhân viên ngoại giao bị bắt giữ tại Moscow

.

(ĐNĐT) - Ngày 15-5, một quan chức Mỹ xác nhận một nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow đã bị bắt giữ nhưng từ chối bình luận cáo buộc rằng người này là điệp viên của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Bí thư thứ ba của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow, Ryan C. Fogle tại văn phòng FSB hôm 14-5.
Bí thư thứ ba của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow, Ryan C. Fogle tại văn phòng FSB hôm 14-5.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng một nhân viên Đại sứ quán của chúng tôi tại Moscow đã bị bắt giữ trong một thời gian ngắn và đã được thả sau đó”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell nói với các phóng viên.

"Chúng tôi đã biết thông báo của Bộ Ngoại giao Nga và chúng tôi không có bình luận gì thêm vào thời điểm này”, ông Patrick Ventrell cho biết thêm.

Hôm 14-5, Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) đã xác định người đàn ông bị bắt là Ryan C. Fogle, bí thư thứ ba thuộc phòng chính trị của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Nga cho biết đã ra lệnh trục xuất ngay lập tức Fogle ra khỏi nước này.

Các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đã liên hệ với Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul. Ông Ventrell cho biết thêm rằng có thể sẽ có thêm chi tiết sau cuộc gặp của Đại sứ Mỹ, đồng thời từ chối nói về việc liệu Mỹ có thực hiện những hành động trả đũa hay không.

Lê Na (AFP)

;
.
.
.
.
.