.

Nga triệt phá âm mưu tấn công khủng bố Moscow

.

(ĐNĐT) - Ngày 20-5, Cơ quan An ninh liên bang (FSB) của Nga đã phá một âm mưu tấn công vào Moscow, tiêu diệt hai phiến quân và bắt giữ một người.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Chống khủng bố trực thuộc FSB cho biết: “Hành động mạnh mẽ của chúng tôi đã ngăn ngừa một vụ khủng bố vào thủ đô”.

Theo FSB, 3 người đàn ông là “công dân Nga, đến từ vùng Afghanistan-Pakistan, nơi họ được huấn luyện”. Cả ba người đều theo đạo Hồi.

Đặc nhiệm Nga đã tiến hành cuộc vây bắt các nghi phạm khủng bố tại thị trấn Orekhovo-Zuevo, vùng Moscow.  Ảnh: oz-on.ru
Đặc nhiệm Nga đã tiến hành cuộc vây bắt các nghi phạm khủng bố tại thị trấn Orekhovo-Zuevo, vùng Moscow. Ảnh: oz-on.ru

Khi lực lượng FSB tiếp cận ngôi nhà tại thị trấn nhỏ ở vùng Moscow để yêu cầu bọn chúng đầu hàng, 3 phiến quân đã nổ súng đáp trả làm một đặc nhiệm Nga bị thương nhẹ.

Thông tin về vị trí dự định tấn công của bọn chúng chưa rõ ràng. Tuy nhiên, một nguồn tin của tình báo Nga cho biết, đó là khu vực trung tâm Moscow.

Một số báo cáo cho rằng, các phiến quân đã được huấn luyện tại Waziristan, phía bắc Pakistan nhưng lại không rõ họ theo nhóm nào.

Hãng RIA Novosti cho biết, thông tin về khả năng liên quan của họ tới “phong trào Hồi giáo Uzbekistan” đang được kiểm tra. Hơn nữa, các đặc nhiệm Nga đang cố gắng tìm hiểu xem liệu có mối quan hệ và liên lạc nào với các phiến quân trong số những cư dân Moscow hay không.

Thủ đô Moscow từng chứng kiến các vụ tấn công khủng bố rải rác trong những năm trước.

Vào tháng 1-2011, sân bay quốc tế Domodedovo ở Mowcow đã bị tấn công, làm 36 người thiệt mạng, 180 người bị thương.

Vào tháng 3-2010, tuyến tàu điện ngầm Moscow cũng bị tấn công làm 41 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Quang Hiển (theo RT)

;
.
.
.
.
.