.

Pakistan: Đánh bom trong ngày bầu cử, gần 50 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Một vụ đánh bom nhằm vào một ứng cử viên hội đồng địa phương tại Karachi đã làm 11 người chết, 36 người bị thương khi Pakistan tiến hành cuộc bầu cử vào ngày 11-5.

Cảnh sát cho biết, vụ đánh bom nhằm vào một ứng cử viên đang tìm kiếm một ghế trong hội đồng tỉnh Sindh của Đảng Dân tộc Awami (ANP), đảng chính của sắc tộc Pashtuns.

Một phóng viên ảnh của hãng AFP đã nhìn thấy 11 thi thể trong nhà xác của bệnh viên Jinnah sau vụ tấn công.

Theo quan chức cấp cao của cảnh sát Mazhar Nawaz, mục tiêu của vụ tấn công là ứng cử viên Amanullah Mehsud đã không hề hấn gì.

Tại khu vực tây bắc Pakistan, một vụ nổ đã phá hủy văn phòng của ANP, chưa có báo cáo thương vong. Ngoài ra, tại Peshawar cũng xảy ra một vụ nổ.

Một nạn nhân của vụ đánh bom ngày 11-5 tại Karachi, Pakistan, được đưa tới bệnh viện.  Ảnh: AFP
Một nạn nhân của vụ đánh bom ngày 11-5 tại Karachi, Pakistan, được đưa tới bệnh viện. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của Taliban, Ehsanullah Ehsan đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

Taliban đã trút nỗi giận dữ của mình lên các đảng phái thiên về thế tục như đảng cầm quyền do Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) và ANP. Nhiều ứng cử viên, vì sợ bị ám sát đã tránh tranh cử công khai trước ngày bầu cử.

Cuộc bầu cử tại Pakistan lần này đánh dấu một sự chuyển giao quyền lực dân chủ lần đầu tiên tại quốc gia hạt nhân này, tuy nhiên, các chiến dịch tranh cử đã bị các cuộc tấn công phá hoại và đã làm chết ít nhất 130 người kể từ giữa tháng 4.

Hơn 600.000 nhân viên an ninh đã được điều động trên toàn quốc và khoảng gần 35.000 điểm bỏ phiếu được tuyên bố là có nguy cơ bị tấn công. Nhiều điểm nằm ở tỉnh Baluchistan và vùng tây bắc của đất nước.

Quang Hiển (theo CNA, Reuters)

;
.
.
.
.
.