.

Pháp: Một người tử vong vì virus giống SARS

.

(ĐNĐT) - Ngày 28-5, Pháp công bố đã có nạn nhân đầu tiên nhiễm virus nCoV-EMC, một chủng cùng họ với SARS, qua đời.

Người đàn ông Pháp 65 tuổi đã qua đời sau khi nhiễm virus giống SARS, tại bệnh viện  Roger Salengro, thành phố Lille, Pháp.  Ảnh: mailonline
Người đàn ông Pháp 65 tuổi đã qua đời sau khi nhiễm virus giống SARS, tại bệnh viện Roger Salengro, thành phố Lille, Pháp. Ảnh: mailonline

Người này nhập viện hôm 23-4 sau khi trở về từ Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Bộ Y tế Pháp cho biết. Ông được nhập viện tại Valenciennes, miền bắc nước Pháp và sau đó chuyển tới Douai ngày 29-4 khi ông bắt đầu khó thở.

Ông được xác nhận nhiễm virus nCoV-EMC vào ngày 7-5 và được điều trị tại Bệnh viện Roger Salengro thành phố Lille, cũng ở Pháp, ngày hôm sau. Một người đàn ông 50 tuổi, nằm cùng phòng với ông tại Valenciennes cũng đã nhiễm bệnh và đang được điều trị tại Lille.

Cũng trong ngày 28-5, Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết, đã ghi nhận 5 ca nhiễm virus giống SARS mới ở phía đông nước này.

Những người bị nhiễm là người già có độ tuổi từ 73 đến 85, vốn đã mắc các bệnh mạn tính.

Đến nay, Saudi đã có hơn 30 ca nhiễm virus nói trên, trong đó có 18 người đã tử vong. Các ca nhiễm cũng đã được phát hiện tại Jordan, Qatar, Tunisia, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Đức và Anh.

Cả thảy đã có 24 người chết do loại virus mới này. Tuần trước, virus này đã được đặt tên mới là virus cúm gây triệu chứng đường hô hấp Trung Đông (MERS).

Giống như virus SARS, virus mới này gây nhiễm phổi sâu, nạn nhân bị sốt cao, ho và khó thở. Tuy nhiên, nó khác với SARS là gây ra suy thận nhanh.

Quang Hiển (theo CNA, THX)

;
.
.
.
.
.