.

Taliban tấn công trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Lực lượng an ninh Afghanistan đã giao tranh với các chiến binh Taliban ở trung tâm thủ đô Kabul, khi các tay súng này đã xông vào một văn phòng của Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Hiện trường vụ tấn công của Taliban vào trụ sở cơ quan LHQ tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 24-5.
Hiện trường vụ tấn công của Taliban vào trụ sở cơ quan LHQ tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 24-5.

Ít nhất bốn tay súng đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh hôm 24-5 tại văn phòng của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM). Các quan chức tổ chức này xác nhận ít nhất ba nhân viên của họ đã bị thương trong vụ việc diễn ra khoảng năm giờ.

“Ba nhân viên IOM đã bị thương, một trong số họ rất nguy kịch. Một nhân viên của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cũng bị thương. Tất cả đều đang được chăm sóc y tế… Tất cả các nhân viên LHQ ở thủ đô cần được bảo vệ”, người đứng đầu cơ quan LHQ tại Afghanistan, Jan Kubis, cho biết.

Cuộc tấn công bắt đầu khi một kẻ tấn công tự sát kích nổ quả bom xe gần cơ quan cứu trợ vào khoảng 16h00 hôm 24-5 tại trung tâm thành phố Kabul.

Sau đó, các tay súng xông vào trụ sở IOM, nơi có lực lượng an ninh gần đó và cuộc giao tranh đã diễn ra, kéo dài trong vài giờ. Taliban cho biết quả bom dùng để mở đường vào trụ sở LHQ.

“Một số Mujahedin (chiến binh) đã tấn công một nơi trú ẩn của các nhân viên CIA ở Kabul, cũng như một đơn vị của Bộ Nội vụ”, phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid cho biết.

Vĩnh Thụy (Reuters, dpa)

;
.
.
.
.
.