.

Thủ tướng Đức bất ngờ thăm Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thực hiện một chuyến thăm bất ngờ tới Afghanistan để kiểm tra quân đội Đức đang đóng quân tại nước này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hôm 10-5, Thủ tướng Merkel và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Thomas de Maiziere đã đến thăm trụ sở của lực lượng Đức ở phía bắc thành phố Mazar-i-Sharif, trước khi di chuyển bằng máy bay trực thăng đến căn cứ quân đội Đức ở Kunduz, Afghanistan.

Trong chuyến thăm này, bà Merkel nhấn mạnh rằng thế giới sẽ không quên Afghanistan sau khi lực lượng quốc tế rút quân và “chúng tôi sẽ theo dõi để đảm bảo rằng tiến trình chính trị được tiếp tục”. Thủ tướng Đức xác định việc tổ chức bầu cử tổng thống vào năm 2014 tại Afghanistan và thúc đẩy nền kinh tế là nhiệm vụ rất quan trọng.

Chuyến thăm diễn ra sáu ngày sau cái chết của một binh sĩ Đức phục vụ trong Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO dẫn đầu (ISAF) tại Afghanistan. Binh sĩ này đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ với quân nổi dậy Taliban vào ngày 4-5.

Tám binh sĩ NATO đã thiệt mạng tại Afghanistan vào ngày 4-5, ngày đẫm máu nhất trong năm nay đối với các lực lượng quốc tế. Hiện có 4.300 quân Đức ở Afghanistan, dự kiến ​​sẽ rút về nước vào cuối năm 2014.

Lê Na (AFP, dpa)

;
.
.
.
.
.