.

Tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu Taliban tại Pakistan

.

(ĐNĐT) - Một máy bay không người lái của Mỹ đã tấn công tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của Taliban tại Pakistan, Wali ur Rehman, ở khu vực bộ lạc bắc Waziristan.

h
Wali ur Rehman (phải) bị Mỹ cho là liên quan đến vụ sát hại 7 nhân viên CIA

Hôm 29-5, máy bay không người lái của Mỹ đã không kích tiêu diệt Wali ur Rehman, nhân vật bị chính phủ Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho ai giết được tên này, cùng với ít nhất 5 phiến quân khác, tại làng Chashma gần Miranshah, thị trấn chính ở bắc Waziristan.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Taliban, Ahsanullah Ahsan đã phủ nhận thông tin này, “Đây dường như là tin tức sai. Tôi không có bất kỳ thông tin gì về vụ việc này”.

Phong trào Taliban ở Pakistan là một tổ chức liên minh với Taliban ở Afghanistan, được gọi là phong trào Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), nhóm này thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và dân thường Pakistan.

Washington đã cáo buộc Rehman tổ chức các cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng Mỹ và NATO ở Afghanistan, có liên quan đến cuộc tấn công tự sát vào một căn cứ Mỹ ở Afghanistan trong năm 2009 đã giết chết 7 nhân viên CIA.

Rehman là nhân vật chủ chốt của TTP kể từ khi thành lập vào năm 2007 và là thủ lĩnh số 2 sau Hakimullah Mehsud.

Lê Na (Aljazeera)
 

;
.
.
.
.
.