.

Tổng thống Hàn Quốc sẽ tới Trung Quốc

.

(ĐNĐT) - Ngày 24-5, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Park Geun-hye sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc.

T
Tổng thống Park Geun-hye

Phát ngôn viên Kim Haing cho biết: “Tổng thống Park Geun-hye đã lên kế hoạch thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc vào cuối tháng 6 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ công bố chi tiết, kể cả khoảng thời gian của chuyến viếng thăm vào một thời điểm thích hợp sắp tới”.

Trung Quốc là nước thứ hai bà Park Geun-hye công du kể từ khi nhậm chức hôm tháng Hai. Vào đầu tháng Năm, bà Park đã thăm Mỹ và có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Barack Obama. Trong cuộc gặp đó, hai bên đã tái khẳng định sẽ đoàn kết một lòng trước mối đe dọa của Triều Tiên.

Trong chuyến viếng thăm Trung Quốc lần này, vấn đề Triều Tiên sẽ là chủ đề chính trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Park với Chủ tịch Tập Cận Bình. Bắc Kinh được xem là quốc gia duy nhất có ảnh hưởng lớn tới Bình Nhưỡng với tư cách là nhà hỗ trợ kinh tế và ủng hộ về mặt ngoại giao chính của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc cũng là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc.

Quang Hiển (theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.