.

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi vì hành vi sai trái của thuộc cấp

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 13-5, Tổng thống Park Geun-hye đã xin lỗi vì các cáo buộc hành vi tình dục sai trái của cựu phát ngôn viên mà bà sa thải, một vụ việc làm bẽ mặt quốc thể ngay trong chuyến công du đầu tiên của bà tới Mỹ.

Tổng thống Park Geun-hye nói vụ việc là cơ hội để toàn thể nhân viên Nhà Xanh và công chức soi rọi lại thái độ và kiểm soát hơn nữa thái độ của mình.
Tổng thống Park Geun-hye nói vụ việc là cơ hội để toàn thể nhân viên Nhà Xanh và công chức soi rọi lại và kiểm soát hơn nữa thái độ của mình.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Park nói tới vụ việc vốn đã làm rung chuyển Hàn Quốc kể từ khi nó được tiết lộ hôm thứ Sáu (10-5).

“Tôi lấy làm hối lỗi rằng một hành vi vô đạo đức, vốn một công chức không bao giờ dính líu tới, lại xảy ra gần cuối chuyến thăm Mỹ của tôi và đã gây một sự thất vọng lớn lao đối với người dân. Tôi xin chân thành xin lỗi về sự kinh ngạc mà cô nữ sinh viên và cha mẹ của cô phải chịu, và với vết thương còn để lại trong tâm khảm của kiều bào”, bà Park phát biểu trong một cuộc họp hằng tuần với các thư ký cấp cao.

Tổng thống Park đã hứa sẽ làm cho sự thật phải được tiết lộ “mà không mảy may để lại nghi ngờ”.

“Chúng tôi sẽ làm tất cả các biện pháp cần thiết và sẽ tích cực hợp tác trong việc điều tra tại Mỹ. Những người có liên quan phải tuân thủ sự hợp tác tích cực cho việc điều tra mà không có ngoại lệ và phải có trách nhiệm thỏa đáng”, Tổng thống Park nói.

Trước đó, cấp trên của phát ngôn viên Yoon Chang-jung, thư ký cấp cao Lee Nam-ki đã xin từ chức vào hôm thứ Sáu. Tuy nhiên, Tổng thống Park không cho biết bà có chấp thuận đơn từ chức của ông hay không.

Hiện văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đang chờ quyết định của bà Park.

Quang Hiển (theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.