.

Tổng thống Nga hài lòng với các cuộc diễn tập quân sự

.

(ĐNĐT) - Các lực lượng vũ trang Nga đã hoàn thành những nhiệm vụ được định ra trong suốt các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn vừa diễn ra vào tháng 3-2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vào hôm thứ Hai (13-5).

Tổng thống Putin ra trực thăng để đến Biển Đen theo dõi tập trận.
Tổng thống Putin ra trực thăng để đến Biển Đen theo dõi tập trận.

“Nhìn chung, tôi nghĩ tất cả các nhiệm vụ đã được thi hành”, ông Putin nói trong buổi gặp gỡ với các chỉ huy cao cấp lực lượng quân đội.

Lực lượng đánh bộ, không quân, hải quân và các đơn vị đặc nhiệm đã tham gia vào những bài huấn luyện quân sự không theo kế hoạch được tổ chức tại phía Nam của Nga và khu vực Biển Đen vào cuối tháng 3.

Ông Putin giải thích rằng, ông quyết định chỉ đạo các cuộc tập trận để thấy được các lực lượng sẵn sàng chiến đấu trên thực tế ra sao.

“Đây không phải là một cuộc diễu binh… Những sự tập dợt bất ngờ này khẳng định một lần nữa những điểm yếu mà chúng ta có”, ông Putin nói, và thêm rằng thông tin liên lạc là điểm yếu đối với các lực lượng quân đội Nga.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của quân đội là xây dựng “quân đội hùng mạnh, hiệu quả và vững chắc”, có khả năng đảm bảo an ninh của Nga trong bất kỳ tình huống nào.

ĐNĐT (theo THX)

;
.
.
.
.
.