.

Tổng thống Putin sẽ đi làm bằng trực thăng

.

(ĐNĐT) - Một bãi đổ trực thăng đã được xây dựng trong Điện Kremlin để Tổng thống Nga, Vladimir Putin có thể đi làm bằng máy bay, sau khi người dân than phiền về đoàn xe hộ tống của ông gây ra ách tắc giao thông tại Moscow.

Năm ngoái, Tổng thống Putin cho biết, ông sẽ sử dụng trực thăng để đi làm và sẽ làm việc thêm tại tư dinh ở ngoại ô Moscow sau khi người dân Moscow than phiền đoàn xe của ông gây ra ách tắc giao thông tại thủ đô.

Giám đốc cơ quan quản lý công sản Điện Kremlin, Vldimir Kozhin, cho biết, bãi đổ trực thăng của Tổng thống Putin nằm ở vườn Tainistky trong Điện Kremlin đã được hoàn tất và có giá 200 triệu rúp (6,4 triệu USD).

Bãi đổ trực thăng đã được xây dựng trong Điện Kremlin để làm chỗ đậu cho chiếc Mi-8 của Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: RIA
Bãi đổ trực thăng đã được xây dựng trong Điện Kremlin để làm chỗ đậu cho chiếc Mi-8 của Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: RIA

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov nói: “Ngài Tổng thống sẽ sử dụng ngay khi bãi đổ sử dụng được”. Hiện ông Putin đang ở tại khu nghỉ mát mùa hè của ông tại Khu nghỉ mát Sochi, Biển Đen.

Để tới được Điện Kremlin từ nơi ở của mình tại Novo-Ogaryvo, ngay bên ngoài Moscow, Tổng thống Putin sẽ sử dụng một trực thăng do Nga sản xuất, Mi-8. “Đó là trực thăng “độc nhất vô nhị” mà Tổng thống sẽ bay”, Peskov cho biết.

Việc sử dụng máy bay hạng nặng như Mi-8 sẽ không làm hư hại đến các tòa nhà, cung điện và nhà thờ tại Kremlin, viên ngọc kiến trúc của Moscow.

“Tất cả các khía cạnh kiến trúc đã được tính đến trước khi người ta chọn địa điểm xây dựng bãi đổ trực thăng”, Peskov nhấn mạnh.

Cả Tổng thống Putin và người tiền nhiệm của ông, Boris Yeltsin, hiếm khi đi làm bằng trực thăng vốn thường đổ tại quảng trường Ivanovskaya ở Kremlin. Nơi đó không thích hợp bởi có khá đông du khách.

Các đoàn xe màu đen chở quan chức chính quyền có cảnh sát và còi báo đi kèm đang là nỗi đau đầu của người tham gia giao thông tại Moscow. Cứ mỗi lần các đoàn xe đi qua, cảnh sát lại chặn đường, xe cộ dừng lại chờ đợi thành những hàng dài.  

Tổng thống Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã giảm thiểu các chuyến di chuyển vào trung tâm Moscow và chỉ thích làm việc tại tư dinh bên ngoài thành phố khi có dịp.

Hiện Thủ tướng Medvedev đã sử dụng trực thăng để đi làm được vài tháng tới Nhà Trắng, tòa nhà của chính phủ Nga.

Quang Hiển (theo RT, RIA)

;
.
.
.
.
.