.

Triều Tiên công kích cuộc gặp Mỹ-Hàn

.

(ĐNĐT) - Hôm 10-5, Triều Tiên đã có phản ứng đầu tiên khi gọi cuộc hội đàm giữa Tổng thống Hàn Quốc, Park Geun-Hye và Tổng thống Mỹ, Barack Obama là một cuộc gặp “đê hèn” giữa đầy tớ và ông chủ.

Hệ thống phóng tên lửa của Bình Nhưỡng trong một cuộc diễu binh.
Hệ thống phóng tên lửa của Bình Nhưỡng trong một cuộc diễu binh.

Trong chuyến công du đến Mỹ từ ngày 6-9/5, bà Park đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ, được xem rất thành công với việc hai nhà lãnh đạo thống nhất đưa ra tuyên bố không nhượng bộ trong việc đối phó với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc cũng đề cập tại một phiên họp chung của Quốc hội Mỹ hôm 8-5, nhấn mạnh rằng, Triều Tiên phải từ bỏ vũ khí hạt nhân và đề xuất lộ trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Ủy ban thống nhất hòa bình Tổ quốc Triều Tiên đã cho rằng, chuyến thăm này như một “cuộc dạo chơi” và một “chuyến đi nịnh hót đê hèn để làm hài lòng chủ nhân của mình... và thắt chặt mối quan hệ để chống lại” Triều Tiên.


Nhận xét “kiêu ngạo” của bà Park sẽ chỉ làm leo thang căng thẳng liên Triều, ông nói và thêm rằng cuộc gặp giữa hai tổng thống là âm mưu “gieo mầm” cho một cuộc xâm lược Triều Tiên.

Người phát ngôn Triều Tiên không bình luận về đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc về một công viên hòa bình quốc tế trong khu phi quân sự chia cách hai miền Triều Tiên.

Vĩnh Thụy (AFP)

;
.
.
.
.
.