.

Triều Tiên phóng thêm tên lửa dẫn đường thứ tư

.

(ĐNĐT) - Hôm nay (19-5), Triều Tiên lại phóng một tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Đây là tên lửa thứ tư của Triều Tiên được phóng đi mặc cho Hàn Quốc và Liên Hiệp Quốc kêu gọi nước này dừng việc phóng ở thời điểm căng thẳng dâng cao.

Tên lửa của Triều Tiên trong cuộc duyệt binh ngày 15-4-2012. Ảnh: AFP
Tên lửa của Triều Tiên trong cuộc duyệt binh ngày 15-4-2012. Ảnh: AFP

Tên lửa tầm ngắn dẫn đường đã được bắn vào vùng biển Nhật Bản vào chiều hôm nay (19-5), một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Trước đó, ngày 18-5, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa về phía vùng biển Nhật Bản, trong khuôn khổ của một cuộc tập trận quân sự.

Việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn không lạ nhưng lại ở vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo dâng cao sau vụ thử hạt nhân thứ ba của nước này vào tháng Hai.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng, các vụ phóng tên lửa đặt ra mối đe dọa tới các nước trong khu vực và Triều Tiên nên ngừng ngay hành động này.

Sau vụ phóng 3 quả tên lửa ngày hôm qua, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Kim Hyung-Seok phát biểu rằng: “Chúng tôi cảm thấy thật tồi tệ khi Triều Tiên không ngừng các hành động khiêu khích như việc phóng các tên lửa dẫn đường. Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên hãy hành động có trách nhiệm vì lợi ích của chúng ta và của cộng đồng quốc tế”.

Phát biểu tại Moscow, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Ban Ki-moon cũng đã kêu gọi Bình Nhưỡng “kiềm chế” các vụ thử tên lửa tiếp theo. Ông cho rằng đã tới lúc để nối lại các cuộc đàm phán với cộng đồng quốc tế và giảm thiểu căng thẳng.

Hiện người ta vẫn chưa rõ loại tên lửa nào đã được bắn đi ngày hôm qua và hôm nay. Giới chức quân sự Seoul cho rằng, có thể đó là các tên lửa KN-02 đất đối đất, có tầm bắn lên tới 160 km, hoặc tên lửa có đường kính 300 li bắn từ dàn phóng nhiều nòng.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.