.

8 lính Thái Lan chết vì bom ven đường

.

8 binh sĩ Thái Lan thiệt mạng trong một vụ đánh bom ven đường tại miền Nam nước này. Diễn biến được cho là bạo lực và đẫm máu nhất từ mấy năm gần đây với mục tiêu nhắm vào các lực lượng an ninh ở khu vực bất ổn thuộc phía Nam, giới chức Thái Lan cho biết.

Hiện trường vụ đánh bom làm 8 lính Thái Lan thiệt mạng
Hiện trường vụ đánh bom làm 8 lính Thái Lan thiệt mạng

Trái bom với sức công phá "mạnh mẽ" đã nhắm vào các binh lính ở huyện Krông Pinang thuộc tỉnh Yala, cảnh sát cho hay.

"Đó là một trái bom rất mạnh và nó đã phá hủy hoàn toàn chiếc xe tải," phát ngôn viên của cảnh sát, Đại tá Pramote Promin nói với hãng tin AFP. 10 binh lính đang ở trong xe tải, 8 người chết và hai người bị thương.

Người phát ngôn cảnh sát cho biết thêm rằng hai dân làng cũng ở trong số bị thương.

Đây là vụ tấn công đẫm máu đơn nhất nhắm vào lực lượng an ninh Thái Lan trong nhiều năm trở lại đây.

Các cuộc tấn công ở miền Nam tiếp tục diễn ra bất chấp các cam kết của chính phủ và các nhà đàm phán cho phe Hồi giáo ly khai.

Được biết, các bên đang nỗ lực kiềm chế bạo lực trong thời gian diễn ra lễ Ramadan sẽ được bắt đầu từ tháng sau, theo tinh thần các cuộc đàm phán trước đó vào tháng Sáu.

Thái Lan là một quốc gia với tín đồ Phật giáo chiếm đa số. Tuy nhiên, cộng đồng người Hồi giáo chiếm đa số tại ba tỉnh miền Nam là Yala, Pattani và Narathiwat.

Các chiến binh Hồi giáo, những người đang đấu tranh cho quyền tự chủ lớn hơn, được cho là những người đã thực hiện các cuộc tấn công trong vùng.

Các cuộc công kích được thực hiện chủ yếu bằng súng và bom nhắm không chỉ vào các lực lượng an ninh mà còn tấn công những người dân là đồng minh hay cộng tác viên của chính phủ trong vùng.

Hơn 5.000 người đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc nổi dậy ly khai tái phát ở khu vực có người Hồi giáo chiếm đa số vào năm 2004 ở Thái Lan.

Các cuộc tấn công gần như tiếp diễn hằng ngày mặc dù đang có các cuộc đàm phán của chính phủ với phe nổi dậy.

Theo BBC

;
.
.
.
.
.