.

Taliban tấn công tòa án tối cao Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công tòa án tối cao ở thủ đô Kabul, gần Đại sứ quán Mỹ, làm hơn chục người thiệt mạng. Taliban ngay lập tức nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul hôm 11-6.
Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul hôm 11-6.

Cảnh sát Afghanistan cho biết, 17 người đã thiệt mạng và 39 người khác bị thương, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em, trong vụ tấn công hôm 11-6. Vụ nổ nhắm mục tiêu vào chiếc xe buýt chở nhân viên tòa án.

“Kẻ đánh bom đã đâm chiếc xe chứa chất nổ vào xe buýt chở nhân viên tòa án tối cao”, ông Dawood Amin, Phó cảnh sát trưởng thủ đô Kabul cho biết.

Trụ sở tòa án tối cao nằm cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 200 mét. Tuy nhiên, toà đại sứ Mỹ và trụ sở của NATO gần đó vẫn mở cửa bình thường..

Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cho rằng, đây là đòn trừng phạt nhắm vào những “quan tòa độc ác”, những người tuân theo các cường quốc phương Tây.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai gọi cuộc tấn công là một “hành động khủng bố, một lần nữa cho thấy Taliban đang phục vụ cho kẻ thù của Hồi giáo”.

Vụ đánh bom hôm 11-6, được xem là đẫm máu nhất tại Kabul kể từ ngày 16-5, khi một vụ tấn công liều chết nhằm vào đoàn xe quân sự nước ngoài đã làm 15 người thiệt mạng, trong đó có 5 người Mỹ.

Lê Na (Reuters, dpa)

;
.
.
.
.
.