.

83 hành khách kiện Boeing sau vụ tai nạn ở Mỹ

.

(ĐNĐT) - 83 hành khách trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines gặp nạn tại San Francisco (Mỹ) đã nộp đơn kiện lên tòa án Chicago, nơi đặt tổng hành dinh hãng Boeing, các luật sư cho biết ngày 17-7.

Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines bị cháy sau khi va vào đê chắn sóng và trượt trên đường băng hôm 6-7-2013 tại sân bay San Francisco, Mỹ. Ảnh: AFP
Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines bị cháy sau khi va vào đê chắn sóng và trượt trên đường băng hôm 6-7 tại sân bay San Francisco, Mỹ. Ảnh: AFP

Ngày 17-7, hãng luật Ribbeck Law Chartered có trụ sở tại Chicago cho biết, hãng này đã nộp đơn thỉnh cầu trên danh nghĩa 83 hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 214 của hãng Asiana.

Đơn trên đã được nộp cho Tòa án lưu động quận Cook tại Illinois và “yêu cầu tòa ra lệnh cho các bị cáo phải ngay lập tức công bố với các nạn nhân của vụ tai nạn về các bằng chứng liên quan tới bản lưu thiết kế và sản xuất của chiếc máy bay gặp nạn, cùng với các bản lưu hồ sơ bảo trì chiếc máy bay này”, hãng luật Ribbeck cho biết trong một thông báo.

83 hành khách mà hãng luật trên đại diện, có người bị chấn thương lưng nghiêm trọng, gãy chân và hoảng loạn về tinh thần, luật sư Monica R. Kelly cho biết.

Mặc dù phán quyết cuối cùng về nguyên nhân tai nạn của chiếc Boeing 777 vẫn còn lâu mới được đưa ra, các báo cáo ban đầu của hãng luật Ribbeck cho thấy, có thể nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật của van tiết lưu tự động của máy bay.

Boeing còn phải chịu lỗi đối với việc thiết kế máng trượt khẩn cấp, vốn đã bung ra bên trong máy bay hôm xảy ra tai nạn và “làm hành khách bị thương thêm, chặn lối thoát an toàn của họ trong khi chiếc máy bay đang bốc cháy”, hãng luật trên cho biết trong một thông cáo báo chí.

Hãng luật Ribbeck còn nói thêm, trong những ngày tới, họ có thể sẽ đưa thêm vào danh sách đơn kiện hãng hàng không Asiana Airlines và các nhà sản xuất phụ tùng máy bay khác bởi những hãng này chịu một phần trách nhiệm với vụ tai nạn.

Quang Hiển (theo CNA, CNN)

;
.
.
.
.
.