.

9 thủy thủ Indonesia bị nghi sát hại thuyền trưởng Đài Loan

.

(ĐNĐT) - Lực lượng Tuần duyên của Đài Loan đã bắt giữ 9 thủy thủ Indonesia do nghi ngờ họ sát hại một thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của Đài Loan trên Thái Bình Dương, cách đảo Đài Loan tới hàng ngàn hải lý.  

Tàu tuần duyên cao tốc của Đài Loan. Ảnh: AFP
Tàu tuần duyên cao tốc của Đài Loan. Ảnh: AFP

Được trang bị súng tiểu liên và súng máy, 10 nhân viên Tuần duyên Đài Loan đã tiến hành cuộc vây ráp vào sáng sớm hôm thứ Bảy (27-7) khi chiếc tàu cá nói trên đang dong ngoài khơi cách mũi phía nam đảo Đài Loan tới 8.300 km.

Cuộc rượt đuổi diễn ra sau khi chủ của tàu cá Te Hung Hsing báo cáo với chính quyền hôm 18-7 rằng, trong vòng 3 ngày trước, chỉ huy của chiếc tàu cá Đài Loan Te Hung Hsing 368 đã không trả lời điện thoại vệ tinh của ông.

Một tàu tuần duyên của Đài Loan trên vùng Thái Bình Dương đã chặn tàu Te Hung Hsing 368 nhưng họ đã không tìm thấy thuyền trưởng Chen Te-Sheng 55 tuổi và kỹ sư trưởng Ho Chang-lin, 67 tuổi trên tàu. Trong khi đó, 9 thủy thủ trên tàu đã không hở môi về tung tích của hai người này.

Phát ngôn viên Tuần duyên Đài Loan cho rằng: “Chúng tôi sợ họ đã bị sát hại và ném xuống biển”.

9 thủy thủ Indonesia đã được đưa trở lại Đài Loan để điều tra, dự kiện họ sẽ cập bến khoảng ngày 20-8, Tuần duyên Đài Loan cho biết.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.