.

FBI giải thoát 105 trẻ em bị bắt cóc và ép buộc mại dâm

.

(ĐNĐT) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, họ đã cứu thoát 105 trẻ em mất tích và bị bóc lột về tình dục trong một chiến dịch lớn nhằm vào các băng đảng tội phạm buôn bán trẻ em vào cuối tuần qua.

Ảnh từ video của FBI thực hiện trong Chiến dịch toàn quốc truy bắt bọn môi giới mại dâm trẻ em trên Youtube ngày 29-7-2013. Ảnh: RT
Ảnh từ video của FBI thực hiện trong Chiến dịch toàn quốc truy bắt bọn môi giới mại dâm trẻ em trên Youtube ngày 29-7. Ảnh: RT

Sáng 29-7 theo giờ địa phương, FBI đã thông báo rằng, họ đã bắt giữ 150 kẻ môi giới tại 76 thành phố trên khắp nước Mỹ do có liên quan tới việc bắt cóc và mua bán trẻ em.

Chiến dịch này mang tên “Chiến dịch toàn quốc”, kéo dài trong 3 ngày nghỉ cuối tuần và là một chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay mà FBI từng tiến hành, với sự tham gia của 230 đơn vị thi hành pháp luật tại hơn 70 thành phố của Mỹ.

FBI và cảnh sát địa phương đã tìm được 105 trẻ em độ tuổi từ 13 tới 17 tại các bãi đỗ xe tải, khách sạn dành cho người đi ô-tô, sòng bạc, những nơi khác mà các em bị giam giữ và bắt buộc hoạt động mại dâm, giới chức cho biết.

Theo Reuters, nạn nhân trẻ nhất mới có 9 tuổi.

FBI cũng đã công bố video tài liệu của một số cuộc vây ráp xảy ra tại thành phố Atlantics, New Jersey và thủ đô Washington.

John Ryan, một chuyên gia thuộc Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột, cho biết nhóm của ông đã tham gia với FBI để hỗ trợ cho chiến dịch này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ryan cho biết: “Chúng tôi xin chúc mừng các bạn với việc tìm ra 105 trẻ em và bắt giữ 150 ma cô. Chiến dịch toàn quốc là cứu vãn các cuộc đời và đưa những kẻ đối xử bạo lực với trẻ em, bán các em cho hoạt động tình dục ra trước vành móng ngựa”.

Quang Hiển (theo CNN, Reuters, RT)

;
.
.
.
.
.