.

Hàn Quốc sẽ thắt chặt quy định bay

.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 9-7 tuyên bố đang xem xét thắt chặt quy định đối với các phi công muốn có chứng chỉ để chuyển sang điều khiển máy bay mới.

Cha mẹ của Wang Linjia (giữa), nữ sinh tử vong trong vụ tai nạn, đau buồn vì cái chết của con gái.  				Ảnh: AP
Cha mẹ của Wang Linjia (giữa), nữ sinh tử vong trong vụ tai nạn, đau buồn vì cái chết của con gái. Ảnh: AP

Quyết định trên được đưa ra sau vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Asiana tại San Francisco (Mỹ) và trong lúc này có những thông tin cho rằng, nguyên nhân gây ra tai nạn do phi công thiếu kinh nghiệm. Theo Reuters, phi công Lee Gang-guk, người điều khiển máy bay Boeing 777 đến San Francisco, đang được huấn luyện để lái loại máy bay này. Và chuyến bay 214 gặp nạn đó cũng là lần đần tiên Lee Gang-guk điều khiển máy bay Boeing 777 tiếp đất ở San Francisco.

Một quan chức của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, tai nạn vừa xảy ra làm 2 nữ sinh Trung Quốc tử vong và hơn 180 người khác bị thương khiến các nhà chức trách suy nghĩ về các quy định bay. Song, Giám đốc điều hàng Hãng Asiana Yoon Young-doo bác bỏ lỗi do phi công thiếu kinh nghiệm. Ngày 9-7, ông Yoon Young-doo rời Hàn Quốc để đến Mỹ xem xét hiện trường tai nạn và thúc đẩy cuộc điều tra chung giữa Seoul với Washington. Một ngày trước đó, ông xin lỗi gia đình 2 nữ sinh thiệt mạng.

Seoul đã thắt chặt quy định hàng không kể từ khi máy bay của Hãng Korean Air gặp nạn ở Guam vào năm 1997, làm 228 người chết.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.