.

Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng

Trùm băng đảng Zetas, Miguel Angel Trevino Morales - một trong những trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới - vừa bị bắt ở gần thành phố Nuevo Laredo, bang Tamaulipas của Mexico.

Hãng AP cho rằng, đây là thắng lợi lớn nhất của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trong cuộc chiến chống bạo lực băng đảng. Các nhà chức trách cũng thu giữ 2 triệu USD và một số vũ khí nhưng không có vụ giao tranh bằng súng nào diễn ra.

Trevino Morales (40 tuổi), biệt hiệu Z-40, là một trong những tội phạm bị truy nã gắt gao nhất ở cả Mexico lẫn Mỹ với nhiều cáo buộc như giết người, bắt cóc, tra tấn… Y bị cho là phải chịu trách nhiệm đối với các vụ tấn công khét tiếng liên quan đến bạo lực tàn bạo, chẳng hạn như vụ bắt cóc và giết 72 người nhập cư Trung Mỹ ở San Fernando, bang Tamaulipas…  

Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Nieto cam kết tiếp tục theo con đường của người tiền nhiệm Felipe Calderon truy quét các băng đảng ma túy.

Mexico và Mỹ treo giải thưởng 2 và 5 triệu USD cho việc bắt giữ Trevino Morales. Morales tiếp quản băng đảng Zetas sau cái chết của thủ lĩnh Heriberto Lazcano vào tháng 10-2012.

T.BÌNH
 

;
.
.
.
.
.