.

Mỹ: Máy bay gặp sự cố khi hạ cánh, hơn 180 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Asiana (Hàn Quốc) đã gặp nạn và bắt lửa khi hạ cánh không chính xác xuống đường băng tại sân bay quốc tế San Francisco hôm 6-7 (rạng sáng 7-7, giờ Việt Nam), làm 2 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

Chiếc Boeing 777 bị cháy trên đường băng sau khi hạ cánh tại San Francisco, ngày 6-7-2013. Ảnh: AFP
Chiếc Boeing 777 bị cháy trên đường băng sau khi hạ cánh tại San Francisco, ngày 6-7. Ảnh: AFP

Chuyến bay số hiệu 214 cất cánh từ Hàn Quốc và dự kiến hạ cánh lúc 11 giờ 15 sáng giờ địa phương, nhưng máy bay đã trễ khoảng 15 phút.

Phát ngôn viên của sân bay San Francisco, Doug Yakel, cho biết hiện còn 1 người chưa rõ tung tích trong số 307 hành khách và phi hành đoàn. 181 người đã được đưa vào bệnh viện địa phương.

Một đoạn video phát trên Youtube cho thấy khói bốc lên từ thân máy bay trong khi các hành khách lao xuống khỏi máy bay từ máng trượt khẩn cấp. Phần trên của thân máy bay bị cháy mất và toàn bộ đuôi đã rời khỏi thân máy bay. Một động cơ bị vỡ nát.

Theo Cục Điều tra Liên bang (FBI), không có dấu hiệu khủng bố cho vụ tai nạn này. Lúc xảy ra tai nạn, trên máy bay có 291 hành khách và 16 nhân viên của phi hành đoàn.

Bệnh viện San Francisco cho biết họ đang chữa trị 6 phụ nữ, 4 nam giới, trong đó có 2 trẻ em, toàn bộ trong tình trạng nguy kịch.

Theo các nhà điều tra, hiện không thể đưa ra lời giải thích đối với vụ tai nạn, nhưng các hình ảnh có vẻ như chiếc máy bay đã va phải khu vực có nhiều đá tại mép nước nằm cách xa đường băng. Đuôi máy bay bị tách khỏi phần thân và bánh sau cũng bị văng mất.

Elliot Stone, một người sống sót cho biết chiếc máy bay bắt đầu hạ cánh nhưng có vẻ như máy bay đã tăng tốc như thể phi công biết rằng mình hạ cánh sớm. “Thế rồi phần đuôi máy bay chạm đất và bay lên trong không trung, đầu chúng tôi va phải trần máy bay”, Stone cho biết.

Các hình ảnh video cho thấy chiếc Boeing đang được các nhân viên cứu hỏa vây quanh, các mảnh vỡ nằm rải rác trên đường băng và khu vực lân cận.

Hiện một toán nhân viên của Cục An toàn hàng không quốc gia đang đến San Francisco để điều tra vụ tai nạn.

Trong số những người trên máy bay, có 77 người Hàn Quốc, 141 người Trung Quốc, 61 công dân Mỹ và 1 người Nhật, hãng Asiana cho biết trong một thông báo.

Quang Hiển (theo CNA, RT)

;
.
.
.
.
.