.

Mỹ: Nổ nhà máy khí hóa lỏng

.

(ĐNĐT) - Đêm 29-7 theo giờ Mỹ, một loạt các tiếng nổ khí hóa lỏng đã xảy ra tại nhà máy hóa chất Blue Rhino, ở quận Lake County, bang Florida (Mỹ), làm nhiều người bị thương và mất tích, buộc chính quyền phải sơ tán dân cư cách đó hàng dặm.

Chính quyền đã áp dụng lệnh sơ tán trong vòng 2 km xung quanh nhà máy khí hóa lỏng Blue Rhino, Lake County, bang Florida, Mỹ, đêm 29-7-2013. Ảnh: Instagram.com
Chính quyền đã áp dụng lệnh sơ tán dân trong vòng 2 km xung quanh nhà máy khí hóa lỏng Blue Rhino, Lake County, bang Florida, Mỹ, đêm 29-7. Ảnh: Instagram.com

Những người chứng kiến cho biết các tiếng nổ bắt đầu lúc 11 giờ 00 giờ địa phương, những tiếng nổ mạnh và làm rung chuyển nhiều dãy phố.

Theo Trung tá John Herrell, phát ngôn viên của Văn phòng cảnh sát trưởng Lake County, một toán làm ca đêm đã có mặt ở nhà máy khi những tiếng nổ bắt đầu.

Các cơ quan khẩn cấp vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người bị thương. Ít nhất 6 xe cứu thương và 3 trực thăng đã sơ tán các bệnh nhân từ hiện trường của vụ thảm họa.

Cận cảnh vụ nổ
Cận cảnh vụ nổ

Chính quyền đã áp dụng một vùng sơ tán dân cư trong bán kính gần 2 km quanh nhà máy.

John Drury, một nhà quản lý tại thành phố Tavares cho biết có 24 người làm ca đêm tại nhà máy. Tuy nhiên, ngay sau đó, 15 người bị cho là mất tích đã được tìm thấy.

Không có ai thiệt mạng từ vụ nổ này. Người dân địa phương cũng không hề hấn gì.

Những hình ảnh của kênh truyền hình WESH Orlando cho thấy, những tiếng nổ lớn vẫn tiếp tục làm rung chuyển nhà máy, hàng chục xe tải chở bồn chứa khí hóa lỏng đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Nhà máy này được cho là chứa khoảng 30.000 bồn chứa khí hóa lỏng. Lực lượng cứu hỏa cho biết tình hình vẫn chưa an toàn để họ có thể tiếp cận hiện trường vụ thảm họa.

Quang Hiển (Theo RT)

;
.
.
.
.
.