.

Nga: Tàu trật ray, ít nhất 100 người bị thương

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 100 người đã bị thương, 15 người nhập viện sau khi một đoàn tàu khách bị trật ray ở miền nam nước Nga. Người ta cho rằng nhân viên lái tàu đã dùng bộ phận thắng khẩn cấp sau khi nhìn thấy đường tàu bị biến dạng do sức nóng, một nguồn tin cảnh sát cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu 19 toa đang đi từ Novosibirsk ở vùng Siberia tới khu nghỉ mát Adler ở Biển Đen bị trật ray tại quận Kuschevsky, vùng Krasnodar. 11 toa tàu đã bật khỏi đường ray, trong đó có 7 toa lật úp.

Khoảng 500 mét đường ray đã bị biến dạng tại hiện trường vụ trật ray ở vùng Krasnodar, Nga, ngày 7-7. Ảnh: Rianovosti
Khoảng 500 mét đường ray đã bị biến dạng tại hiện trường vụ trật ray ở vùng Krasnodar, Nga, ngày 7-7. Ảnh: Rianovosti

Một phát ngôn viên của văn phòng công tố viên miền Nam cho biết: “Theo công tố viên vận tải vùng Caucasus, Aleksander Ulyanov, 7 toa của đoàn tàu khách tuyến Novosibirsk-Adler đã bị trật ray. Vụ tai nạn xảy ra lúc 17 giờ 10 giờ Moscow (15 giờ 10 GMT)”.

Rất may, không có người nào tử vong tại hiện trường sau vụ tai nạn. Có 15 người, kể cả 5 trẻ em đã nhập viện, những người còn lại chỉ bị xây xước nhẹ.

Theo phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Tatyana Kobzarenko, tất cả có 600 người đang đi trên tàu. Toàn bộ hành khách đã được đưa xuống khỏi tàu và được chuyển vào làng Oktyabrskaya, ngoại trừ những người nhập viện.

Một chiếc tàu mới đã được chỉ định để đưa các hành khách tiếp tục cuộc hành trình tới Adler.

Một nguồn tin của cảnh sát cho biết, việc sử dụng phanh khẩn cấp được xem là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến xảy ra vụ trật ray, không có dấu hiệu của khủng bố.

Theo các nhà điều tra, nhân viên lái tàu đã nhận thấy đường tàu đã bị biến dạng do sức nóng và bị buộc phải sử dụng phanh khẩn cấp. Nếu không phanh khẩn cấp, hậu quả sẽ tệ hại hơn nhiều, nguồn tin trên cho biết.

Tại hiện trường, khoảng 500 mét ray đã bị cong vênh sau khi các toa tàu đã bị lật nhào. Nhiệt độ khu vực trong ngày được báo cáo là 33 độ C.

Vụ tai nạn xảy ra ở một vùng hẻo lánh đến nỗi các nhân viên cứu hộ đến được hiện trường sau 40 phút nhận cuộc gọi cấp cứu.

Trong thời gian chờ đợi, các nhân viên của một đội xây dựng đang đi trên các toa cuối và còn ở trên đường tàu, đã bắt đầu tự mình thực hiện việc cứu hộ. Họ đã sơ tán mọi người, điểm danh và ghi danh sách hành khách.

Sau vụ tai nạn xảy ra, việc giao thông đã bị tạm ngừng; đồng thời hơn 1.000 người và 120 toa xe chuyên dụng tham gia giải phóng hiện trường của vụ trật ray.

Quang Hiển (theo RT, Rian)

;
.
.
.
.
.