.

Nga trang bị hệ thống phòng không hiện đại mới

.

(ĐNĐT) - Hôm 9-7, một quan chức quân đội hàng đầu của Nga cho biết, hệ thống tên lửa phòng thủ mới của Nga có khả năng phát hiện và tiêu diệt tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo của kẻ thù ngay khi chúng rời bệ phóng.

Hệ thống tên lửa phòng không S400 của Nga.
Hệ thống tên lửa phòng không S400 của Nga.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, tướng Valery Gerasimov cho biết, hệ thống phòng thủ mới sẽ có tính năng thu thập thông tin, xử lý dữ liệu và khả năng tấn công tiên tiến, với một hệ thống radar cảnh báo sớm được triển khai trên toàn tuyến biên giới Nga.

Nga hiện đang hiện đại hóa hệ thống tên lửa đất đối không hiện có và trang bị hệ thống phòng không tiên tiến S-400 và S-500, “có năng lực bảo vệ các cơ quan trọng yếu và đánh chặn các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa”, điều này sẽ nâng cao đáng kể khả năng sống sót cho các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.


Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga sẽ tiếp tục được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo Yars tiên tiến.

Vào giữa tháng Sáu, mẫu thiết kế hệ thống phòng không tầm trung mới dự kiến thay thế cho tên lửa S-300 đã được đệ trình cho Tổng thống Vladimir Putin. Đó là hệ thống tên lửa Vityaz, sản xuất bởi tập đoàn Almaz-Antei, được trang bị radar tiên tiến và hệ thống phòng không 16 tên lửa đất đối không, dự kiến sẽ được biên chế vào quân đội Nga trong năm tới.

Vityaz sẽ bổ sung cùng hệ thống Morfey, S-400 và S-500, hình thành mạng lưới phòng thủ vững chắc của quân đội Nga với tầm bao phủ lên đến 400 km.

Lê Na (RIA)

;
.
.
.
.
.