.

Phe đối lập Tây Ban Nha muốn Thủ tướng từ chức

.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đối mặt với sức ép của phe đối lập yêu cầu ông từ chức xung quanh cáo buộc nhà lãnh đạo này từng nhận tiền từ quỹ đen. Vụ việc là cú sốc lớn đối với Đảng Nhân dân cầm quyền.

Thủ tướng Mariano Rajoy bị cáo buộc nhận tiền từ quỹ đen.                                                   Ảnh: Reuters
Thủ tướng Mariano Rajoy bị cáo buộc nhận tiền từ quỹ đen. Ảnh: Reuters

Hãng AFP dẫn lời Chủ tịch Đảng Xã hội đối lập, ông Alfredo Perez Rubalcaba, nhấn mạnh đảng này kêu gọi Thủ tướng Rajoy ngay lập tức từ chức. Nhật báo El Mundo đã đăng tải nội dung tin nhắn được cho là giữa ông Rajoy với Luis Barcenas, cựu thủ quỹ của Đảng Nhân dân đang bị giam giữ do những cáo buộc liên quan đến tài chính phi pháp. Ông Barcenas bị tình nghi điều hành quỹ đen mà các nhà tài trợ là những người sau đó được nhận các hợp đồng của Nhà nước. Số tiền này được dùng để  trả cho các thành viên cấp cao của Đảng Nhân dân. Ngoài ra, ông Barcenas cũng bị điều tra về 48 triệu euro có trong các tài khoản ở ngân hàng Thụy Sĩ. Ông sẽ đối mặt với phiên tòa về tội gian lận và tham nhũng.

Theo tờ El Mundo, Thủ tướng Rajoy đã gửi tin nhắn ủng hộ ông Barcenas trong khoảng thời gian từ tháng 5-2011 đến tháng 3-2013.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.