.

"Quan tham" Trung Quốc - Bạc Hy Lai sắp hầu tòa

.

(ĐNĐT) - Cựu chính trị gia “ngã ngựa” Trung Quốc, Bạc Hy Lai có thể ra vành móng ngựa trong tuần này, một nguồn tin cho biết ngày hôm nay (24-7), đánh dấu sự khởi đầu cho kết cục của vụ bê bối nhạy cảm nhất trong hàng thập niên qua tại Trung Quốc.

Cựu chính trị gia Trung Quốc, Bạc Hy Lai, nhân vật cuối cùng của vụ án chấn động chính trường Trung Quốc trong hàng chục năm qua, sắp ra vành móng ngựa.  Ảnh: Reuters
Cựu chính trị gia Trung Quốc, Bạc Hy Lai, nhân vật cuối cùng của vụ án chấn động chính trường Trung Quốc trong hàng chục năm qua, sắp hầu tòa. Ảnh: Reuters

Nguồn tin giấu tên cho biết, có thể phiên tòa sẽ diễn ra tại thành phố Tế Nam, miền đông Trung Quốc.

Bạc Hy Lai đã bị cáo buộc tội tham nhũng, hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi Sáng (South China Morning Post) của Hong Kong dẫn lời nguồn tin không tên, cho rằng các cáo buộc đối với Bạc Hy Lai đã được nêu ra tại các cuộc họp của giới chức chính phủ tại Trùng Khánh và các thành phố khác.  

Vợ của Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai và cánh tay đắc lực của ông là Vương Lập Quân, cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh, nơi mà ông Bạc làm Bí thư Thành ủy, đều đã bị án tù với tội danh mưu sát doanh nhân người Anh Neil Heywood vào tháng 11-2011.

Vào tháng 9-2012, chính phủ Trung Quốc đã cáo buộc Bạc Hy Lai tội tham nhũng và “bẻ cong” pháp luật để chạy tội mưu sát của vợ.

Kể từ đó đến nay, mặc dù nhiều lời đồn đoán quanh số phận của Bạc Hy Lai, tuy nhiên, tới nay chính phủ Trung Quốc vẫn chưa có lời nào về tiến trình điều tra vụ án này.

Quang Hiển (theo Reuters)

;
.
.
.
.
.