.

Thêm tai nạn máy bay tại Mỹ, 10 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Hôm 7-7, 10 người đã thiệt mạng khi một chiếc thủy phi cơ đã bị rơi và bốc cháy tại một sân bay thành phố Soldotna, thuộc bán đảo Kenai, bang Alaska, Mỹ.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở sân bay Soldotna, bang Alaska, Mỹ hôm 7-7.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở sân bay Soldotna, bang Alaska, Mỹ hôm 7-7.

Sở Cảnh sát thành phố Soldotna cho biết, không còn ai sống sót sau vụ tai nạn. Máy bay gặp nạn thuộc loại de Havilland DHC3 Otter, được điều hành bởi một công ty taxi hàng không địa phương, Rediske Air, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết.

FAA cho biết, chiếc máy bay bị rơi tại sân bay Soldotna vào khoảng 11h20 giờ địa phương, hiện chưa rõ tại thời điểm xảy ra tai nạn máy bay cất cánh hay hạ cánh. FAA và Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã cử đội điều tra đến hiện trường

Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định danh tính các nạn nhân và gia đình của họ.

Rediske Air là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tham quan và taxi hàng không. Khu vực miền núi bán đảo Kenai, phía nam Anchorage, là một điểm du lịch nổi tiếng dành cho khách du lịch, những người yêu thích câu cá và đi bộ đường dài.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ một ngày sau vụ máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana đâm xuống đường băng ở sân bay San Francisco, làm 2 người thiệt mạng và 182 người bị thương, trong đó hàng chục người trong tình trạng nguy kịch.

Lê Na (Reuters, AP)

 

;
.
.
.
.
.