.

Tổng thống Venezuela "lên xe hoa"

.

Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro và người bạn đời lâu năm của ông, cựu tổng chưởng lý nhà nước Cilia Flores, đã chính thức làm giấy đăng ký kết hôn và lễ cưới theo đúng nghi thức.

Ông Maduro (giữa) và bà Flores - Ảnh: rian.ru
Ông Maduro (giữa) và bà Flores - Ảnh: rian.ru

Ông Maduro công bố quyết định này trên truyền hình quốc gia ngày 16-7 sau một cuộc họp với các thống đốc vùng. Hai người làm lễ với sự chứng kiến của thị trưởng thủ đô Caracas thuộc đảng của những người xã hội chủ nghĩa đang nắm quyền ở Venezuela, Jorge Rodriguez. Ông Maduro sau đó đã đăng các bức ảnh hôn lễ trên trang Twitter của ông.

Ông Maduro và bà Flores đã sống chung hai thập kỷ kể từ sau cuộc đảo chính bất thành do ông Hugo Chavez, cố tổng thống Venezuela, thực hiện năm 1992. Ông Maduro, một trợ thủ trung thành của tổng thống Chavez, đắc cử tổng thống thay thế người tiền nhiệm vào ngày 14-4 vừa rồi. Bà Flores có ba con, ông Maduro có một, đều từ các cuộc hôn nhân trước đó.

“Chúng tôi muốn gửi đi một thông điệp rất rõ ràng về việc tăng cường các giá trị gia đình cho Venezuela”, ông Maduro, 50 tuổi, nói. Những bức ảnh cưới chụp cặp vợ chồng ăn mặc giản dị: tổng thống mặc áo truyền thống Venezuela màu trắng, trong khi vợ ông cũng không đóng bộ váy cưới rườm rà.

Bà Flores, hơn chồng 10 tuổi, là cựu chưởng lý nhà nước và cựu chủ tịch quốc hội Venezuela, được cho là vẫn còn nhiều ảnh hưởng trong chính quyền hiện giờ. Bà thường đi với chồng tới những sự kiện quan trọng cả trong và ngoài nước.

                                                                                                                                                                    Theo TTO

;
.
.
.
.
.