.

Triều Tiên triển khai vũ khí mới trên biên giới với Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Hôm 30-6, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đang triển khai nâng cấp hệ thống pháo binh trên phạm vi rộng tại các đơn vị quân sự tiền tuyến giáp biên giới với Hàn Quốc.

 Triều Tiên triển khai loạt hệ thống phóng rocket mới trên biên giới với Hàn Quốc.
Triều Tiên triển khai hàng loạt hệ thống phóng rocket mới trên biên giới với Hàn Quốc.

Quân đội Triều Tiên đang thay thế hàng loạt hệ thống phóng rocket cỡ nòng 107 mm được triển khai ở biên giới với Hàn Quốc bằng loại mới với cỡ nòng 240 mm, loại rocket cải tiến này có khả năng tấn công các khu vực phía nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc .

Hệ thống phóng rocket cỡ nòng 240 mm có tầm bắn 60 km với phiên bản thường và 70 km với phiên bản cải tiến.

“Chúng tôi phát hiện dấu hiệu cho thấy miền Bắc đang triển khai loạt thiết bị phóng rocket cỡ nòng 240 mm phiên bản cải tiến tại các đơn vị quân đội tiền tiêu phía Tây và phía Đông giáp giới Hàn Quốc”, Yonhap trích dẫn nguồn tin cho biết.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Triều Tiên hiện có tổng cộng 5.100 bệ phóng tên lửa, với nhiều phạm vi tấn công. Bình Nhưỡng được cho là đã triển khai nhiều hệ thống phóng tên lửa với cỡ nòng 107mm, 122mm và 240mm trên biên giới với Hàn Quốc.

Về mặt lý thuyết, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh bởi không có hiệp ước hòa bình nào được ký kết sau thỏa thuận đình chiến năm 1953.

Lê Na (RIA)

;
.
.
.
.
.