.

Ả rập Xê út bắt giữ nghi phạm al-Qaeda

(ĐNĐT) - Hôm 8-8, Bộ Nội vụ Ả rập Xê út công bố đã bắt giữ hai nghi phạm al-Qaeda được cho có âm mưu tấn công các đại sứ quán phương Tây ở Trung Đông.

Hãng thông tấn nhà nước SPA, dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ, Mansour al-Turki cho biết, hai người đàn ông bị bắt, có quốc tịch Yemen và Chad, đã liên lạc với chi nhánh mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) tại Yemen.

Nghi phạm người Chad đã từng bị trục xuất khỏi Ả rập Xê út, nhưng sau đó quay trở lại nước này với một hộ chiếu nước khác. “Hai kẻ tình nghi có thể liên quan đến các mối đe dọa chống lại các đại sứ quán phương Tây trong khu vực”, ông Turki cho biết.

AQAP được Washington xem là chi nhánh hoạt động mạnh nhất của mạng lưới thánh chiến và là nguyên nhân của các cảnh báo an ninh khiến Mỹ và phương Tây đã đóng cửa một số cơ quan đại diện ở thủ đô Sanaa, Trung Đông, châu Á và châu Phi.

Theo quan chức quân sự và nguồn tin bộ lạc cho biết, hôm 8-8, ba cuộc không kích bằng máy bay không người lái mới nhất của Mỹ đã tiêu diệt 12 chiến binh al-Qaeda tại Yemen.

Vĩnh Thụy (AFP)

;
.
.
.
.
.