.

Ai Cập: Phe ủng hộ Morsi ra điều kiện để thỏa thuận

.

Ngày 3-8, các đồng minh của Tổng thống Ai Cập bị phế truất Mohamed Morsi nói với các bên trung gian hòa giải rằng họ tôn trọng đòi hỏi của cuộc biểu tình quy mô lớn dẫn tới sự ra đi của ông Morsi, song khẳng định lãnh đạo quân đội Abdel Fattah al-Sisi không được là một phần của bất kỳ thỏa thuận chính trị nào.

 

n

Tarek El-Malt, phát ngôn viên của phái đoàn ủng hộ ông Morsi gặp các đại diện của Mỹ và Liên minh Châu Âu, cũng nói rằng các đồng minh của cựu tổng thống này đang tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ai Cập dựa trên hiến pháp bị đình chỉ sau khi quân đội lật đổ ông Morsi.

Theo ông Malt, các đồng minh muốn hiến pháp được khôi phục theo đòi hỏi của những người ủng hộ ông Morsi biểu tình tại Cairo.

Phát ngôn viên Malt nói thêm rằng nếu phe chống đối khẳng định ông Morsi không thể là một phần của "cán cân chính trị", thì "tính kiên định và các cuộc biểu tình ngồi của hàng triệu người trên đường phố trong suốt năm tuần đòi hỏi ông Sisi cũng không thể là một phần của bất cứ cán cân chính trị nào"./.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.