.

Báo chí Trung Quốc: Bạc Hy Lai kiêu căng và dối trá

.

(ĐNĐT) - Truyền thông Trung Quốc đã gọi Bạc Hy Lai là kẻ kiêu căng và dối trá với những lời bào chữa đầy thách thức trong phiên tòa ngày hôm qua.

Bạc Hy Lai tại Tòa án Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 22-8-2013. Ảnh: AFP
Bạc Hy Lai tại Tòa án Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 22-8-2013. Ảnh: AFP

Tiếp tục phiên tòa, ngày hôm nay (23-8), Bạc Hy Lai lại bác bỏ cáo buộc tội nhận hối lộ.

Theo trang tin Sina Weibo, Tòa án Tế Nam cho biết, tòa đã mở lại cuộc điều tra đối với các tình tiết việc hối lộ của Bạc Hy Lai theo như phác thảo của cơ quan công tố.

Trong ngày đầu tiên xét xử, Bạc Hy Lai đã phản bác một cách cứng rắn đối với các buộc ông nhận tiền hối lộ. Ông đã gọi nhân chứng - doanh nhân Đường Hiểu Lâm (Tang Xiaolin) là “chó điên” và kẻ đã “bán linh hồn”.

Sáng nay, truyền hình trung ương Trung Quốc đã công bố đoạn video ghi lại một trong những giây phút gay cấn nhất của phiên tòa hôm qua, khi Bạc Hy Lai đối chứng với nhân chứng Từ Minh, người mà cơ quan điều tra cho rằng đã đút lót cho ông Bạc 20,7 triệu tệ (3,4 triệu USD).

Bạc Hy Lai cho biết, ông bị ép buộc tội nhận hối lộ và đã phải nhận tội dưới sức ép tâm lý trong khi hỏi cung. Ông gọi bản khai nhận tội của vợ ông, bà Cốc Khai Lai là “nực cười”.

Trong khi đó, báo chí Trung Quốc đã gọi Bạc Hy Lai là kẻ kiêu ngạo và gian dối.

Tờ Quang Minh Nhật Báo, một tờ báo thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã gọi ông là “mưu mô, hách dịch và dối trá”.

“Trước kia, Bạc Hy Lai đã dùng những lời nói dối để đục khoét cho những giấc mơ tham lam của mình. Ngày nay, tại tòa, y vẫn chối bỏ tội lỗi mà mình gây ra. Y vẫn mang theo những lời nói dối của mình”, tờ báo viết.

Trong khi đó, tờ Nhân dân Nhật báo đã bình luận trên website của tờ này rằng: “Chứng cứ đã rành rành. Dĩ nhiên Bạc Hy Lai có quyền tự bào chữa, nhưng y thiếu sự chân thành, nên sự bào chữa của y thành ra nhạo báng”.

Quang Hiển (theo Reuters, CNA)

;
.
.
.
.
.