.

Các nước phương Tây đóng cửa đại sứ quán tại Yemen

.

(ĐNĐT) - Sau khi Mỹ ra quyết định đóng cửa 22 đại sứ quan tại nước ngoài vào ngày 4-8, các nước Tây Âu như Anh, Đức, Hà Lan và Pháp cũng ra lệnh đóng cửa đại sứ quán tại Yemen bởi mối đe dọa từ al-Qaeda đã rõ ràng.

Đại sứ quán Anh tại thủ đô Sanaa của Yemen.  Ảnh: AFP
Đại sứ quán Anh tại thủ đô Sanaa của Yemen. Ảnh: AFP

Hôm thứ Bảy (3-8), Tổng thống Obama đã tổ chức một cuộc họp với các cố vấn an ninh cấp cao tại Nhà Trắng để thảo luận các nguy cơ tấn công khủng bố đã làm Washington và đồng minh phát đi cảnh báo du lịch và đóng cửa các đại sứ quán tại Trung Đông.

Theo bà Susan Rice, cố vấn an ninh quốc gia, cuộc họp trên với sự tham dự của các bộ trưởng ngoại giao, quốc phòng và người đứng đầu lực lượng an ninh nội địa, FBI cùng với CIA.

Hãng tin CBS cho biết giới chức tình báo đã có các thông tin về một âm mưu lớn đang tiến hành và nhóm tiến hành đã được chọn lựa và sẵn sàng hành động. CBS không nói rõ thời gian, địa điểm mục tiêu của âm mưu nói trên.

Pháp sẽ đóng cửa đại sứ quán của mình tại Yemen trong vài ngày, trong khi Đức và Anh sẽ đóng cửa sứ quán của mình vào hai ngày Chủ chật và thứ Hai (4, 5-8).

Trước đó, Bộ Ngoại giao Pháp cho biết đại sứ quán sẽ chỉ đóng cửa vào ngày Chủ nhật.

Đức cũng đã cảnh báo công dân nước này không du lịch tới Yemen và thông báo tình hình “không ổn định trong tương lai”.

Đại sứ quán Anh tại Yemen sẽ tạm thời đóng cửa sau khi bạo lực leo thang và các nguy cơ khủng bố, Bộ Ngoại giao Anh cho biết hôm thứ Sáu (2-8). Hiện Anh đang liên lạc sát sao với giới chức Mỹ.

Trong khi đó, Canana và Hà Lan cũng đã thông báo đại sứ các nước này tại Bangladesh sẽ đóng cửa vào ngày Chủ nhật, hãng tin Al Jazeera cho biết.

Quang Hiển (theo RT, Reuters)

;
.
.
.
.
.