.

Campuchia triển khai xe bọc thép và quân đội tại Phnom Penh

.

(ĐNĐT) - Campuchia đã triển khai xe bọc thép và binh sĩ tại thủ đô Phnom Penh để ngăn chặn khả năng bạo lực nếu diễn ra các cuộc biểu tình lớn nhằm phản đối kết quả bầu cử quốc hội vừa qua.

Xe bọc thép xuất hiện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
Xe bọc thép xuất hiện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Hôm 9-8, báo chí địa phương đăng tải cảnh tượng hiếm thấy khi xuất hiện các xe bọc thép được trang bị vũ khí hạng nặng trên đường phố của thủ đô Phnom Penh.
Phát ngôn viên lực lượng quân cảnh Campuchia, Kheng Tito cho biết việc triển khai này không có nghĩa nhằm đe dọa người dân... đó là một biện pháp chủ động ngăn chặn bất kỳ tình huống xấu nào có thể xảy ra, nhưng từ chối xác nhận số binh sĩ được huy động.

Ông Tito nói thêm, động thái trên là nhằm “duy trì an ninh và trật tự công cộng… Chúng tôi không cấm các cuộc biểu tình hòa bình, nhưng nếu các cuộc biểu tình biến thành bạo lực, các lực lượng sẽ hành động” và các lực lượng vũ trang sẽ vẫn ở lại trong thành phố cho tới khi một chính phủ mới được thành lập.

Đảng CPP của Thủ tướng Hun Sen đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua, vốn được đánh giá là cuộc bầu cử gay cấn nhất trong lịch sử Campuchia. Nhưng đảng CNRP đối lập cũng tuyên bố mới là người chiến thắng thực sự, bác bỏ các kết quả của CPP.

Lê Na (AFP)

;
.
.
.
.
.