.

Cháy lớn, sân bay Nairobi - Kenya dừng hoạt động

.

(ĐNĐT) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại sân bay Nairobi, sân bay chính của Kenya vào ngày hôm nay (7-8), gây tắt nghẽn tại cửa ngõ du lịch và thương mại quan trọng nhất đất nước Đông Phi này.

Đám cháy dữ dội đã làm dừng hoạt động sân bay Nairobi của Kenya, sáng ngày 7-8-2013. Ảnh: RT
Đám cháy dữ dội đã làm dừng hoạt động sân bay Nairobi của Kenya, sáng ngày 7-8-2013. Ảnh: RT

Những cột khói đen khổng lồ đã bốc lên từ tòa nhà của sân bay Nairobi, sân bay sầm uất nhất khu vực. Ngọn lửa bắt đầu từ sáng sớm tại khu vực di trú của sảnh đi và lan ra khu vực ga đến của sân bay.

Các nhân viên cứu hỏa đã vật lộn với đám cháy để ngăn ngọn lửa lan rộng. Hiện chưa có báo cáo về thương vong. Nguyên nhân của vụ cháy cũng chưa xác định.

Chánh văn phòng Bộ Vận tải Kenya, Michael Kamau, cho biết: “Chúng tôi đang vật lộn để kiềm chế ngọn lửa. Cuộc điều tra sẽ bắt đầu ngay sau đó.”

Theo ông Kamau, đám cháy bắt đầu tại vùng trung tâm của sân bay và chính điều này làm cho việc tiếp cận khó khăn. Sân bay đã được đóng cửa vô thời hạn để khống chế đám cháy.

Hàng trăm hành khách đã bị kẹt lại ngoài sân bay, nơi đang bị phong tỏa để công chúng không được vào.

Hiện an ninh quanh sân bay đã được nâng lên sau khi vụ cháy xảy ra.

Trước đó chưa đầy 48 giờ, một trục trặc trong việc bơm nhiên liệu cho máy bay đã gây ra sự chậm trễ lớn tại sân bay này.

Hãng hàng không Kenya cho biết, hãng đã chuyển các chuyến bay tới Kenya sang thành phố cảng Mombasa và các hành khách trung chuyển đã được chuyển tới các khách sạn.

Các chuyến bay đến Nairobi sẽ được chuyển hướng tới thành phố Mombasa và các nước láng giềng như Uganda, Tanzania và Rwanda.

Quang Hiển (theo Reuters)

;
.
.
.
.
.