.

Cháy rừng dữ dội tại Mỹ

.

(ĐNĐT) - Hôm 25-8, quan chức Mỹ cho biết một trận cháy rừng dữ dội, có tên Rim Fire, tại công viên quốc gia Yosemite, bang California, đe dọa an toàn của hàng ngàn hộ dân và nguồn cung cấp điện, nước của thành phố San Francisco. Đây được xem là một trong những trận cháy rừng lớn nhất miền Tây nước Mỹ.

Nhân viên cứu hỏa đang nổ lực dập tắc đám cháy.
Nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Theo trang thông tin chính thức về cháy rừng của Mỹ InciWeb, Rim Fire bắt đầu bùng phát vào sáng ngày 23-8 (giờ địa phương) tại vườn quốc gia Stanislaus, đến hôm 25-8, ngọn lửa đã tạo thành một vành đai lửa bao trùm diện tích 54.220 ha.

Trực thăng tham gia dập lửa.
Trực thăng tham gia dập lửa.

Hơn 2.800 nhân viên cứu hỏa với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng, đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết khô hạn kéo dài, kết hợp với địa hình hiểm trở, đã gây khó khăn cho công tác chữa cháy, lực lượng cứu hộ mới chỉ dập tắt được 7% đám cháy.

Đám cháy vẫn bùng phát dữ dội.
Đám cháy vẫn bùng phát dữ dội.

Thống đốc bang California, Jerry Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho toàn bang, riêng thành phố San Francisco đã bị ảnh hưởng do nguồn cung cấp điện của thành phố này nằm trong các khu vực bị hỏa hoạn.

Chính quyền thúc giục người dân sơ tán.
Chính quyền bang California đã thúc giục hàng ngàn hộ dân mau chóng sơ tán. Một trong ba con đường cao tốc hướng vào công viên Yosemite, nơi thường có hơn 15.000 du khách qua lại mỗi ngày trong dịp hè, đã bị đóng cửa.

Lê Na (AFP, BBC)

;
.
.
.
.
.