.

Con trai Bạc Hy Lai lên tiếng trước phiên tòa thế kỷ

.

(ĐNĐT) - Hai ngày trước khi Bạc Hy Lai đối mặt với tòa án, được gọi là phiên xử thế kỷ, con trai của ông là Bạc Qua Qua đã bày tỏ hy vọng rằng, cha mình sẽ “tự bào chữa mà không phải e dè”.

Bạc Qua Qua (trái) và bố là Bạc Hy Lai, chính trị gia “ngã ngựa” sẽ phải đối mặt với công lý vào ngày 22-8-2013. Ảnh: Getty
Bạc Qua Qua (trái) và bố là Bạc Hy Lai, chính trị gia “ngã ngựa” sẽ phải đối mặt với công lý vào ngày 22-8-2013. Ảnh: Getty

Trong phiên tòa sắp tới vào ngày thứ Năm (22-8), Bạc Hy Lai sẽ đối mặt với tội danh hối lộ, tham nhũng và lạm dụng quyền lực. 

Trong một tuyên bố cung cấp cho tờ New York Times, Bạc Qua Qua viết rằng, đã 18 tháng qua, mình không tiếp xúc với cha hoặc mẹ là bà Cốc Khai Lai, người đang lĩnh án tử hình tạm hoãn thi hành án.  

“Tôi chỉ có thể hình dung điều kiện giam giữ bí mật của họ và nghịch cảnh mà mỗi người phải chịu đựng trong cô độc”, Bạc Qua Qua viết.

Bạc Qua Qua viết rằng: “Tôi hy vọng rằng trong phiên tòa sắp tới, cha tôi sẽ được có cơ hội trả lời những chỉ trích đối với ông và tự bảo vệ mình mà không phải e dè bất kỳ điều gì”.

“Nếu sự bình an của tôi được đánh đổi bởi sự chấp thuận của bố hoặc sự hợp tác hơn nữa của mẹ, thì bản án rõ ràng chẳng mang giá trị đạo đức nào”, Bạc Qua Qua khẳng định.

Vào tháng 8-2012, mẹ của Bạc Qua Qua, bà Cốc Khai Lai nhận tội sát hại doanh nhân người Anh, Neil Heywood tại một phòng khách sạn ở Trùng Khánh. Một người làm của gia đình họ Bạc là Trương Hiểu Quân cũng đã bị kết tội giết người và bị kết án 9 năm tù giam.

Trong phiên tòa kéo dài một ngày đó, bà Cốc đã tuyên bố bà không bác bỏ cáo buộc nào đối với tội đầu độc Heywood. Tuy vậy, bà cho biết, mình làm vậy là vì bà nghĩ rằng, con trai của bà đang bị nguy hiểm, hãng Tân Hoa Xã cho biết.

Quang Hiển (theo CNN)

;
.
.
.
.
.