.

Cựu điệp viên Snowden đã rời sân bay ở Mátxcơva

.

(ĐNĐT) - Ngày 1-8, luật sư của cựu điệp viên Mỹ, Edward Snowden cho biết Snowden đã rời sân bay Mosocw, nơi anh này ở lại hơn một tháng nay, sau khi được cho phép tị nạn tại Nga trong vòng một năm.

: Luật sư Anatoly Kucherana cho báo giới thấy bản sao của giấy tờ cho phép Snowden tạm thời tị nạn tại Nga trong vòng 1 năm. Ảnh: RT
: Luật sư Anatoly Kucherana cho báo giới thấy bản sao của giấy tờ cho phép Snowden tạm thời tị nạn tại Nga trong vòng 1 năm. Ảnh: RT

Luật sư Anatoly Kucherena cho biết: “Snowden đã rời sân bay Sheremetyevo. Anh vừa được cấp giấy chứng nhận tạm thời được tị nạn tại Nga trong một năm”.

Snowden đã rời đi lúc 15 giờ 30 giờ Moscow (11 giờ 30 GMT), các nguồn tin tại sân bay cho biết. Cựu điệp viên đã ra khoảng 30 phút trước khi tình trạng cư trú của anh này được chính thức công bố.

Một nguồn tin nói với hãng tin Interfax rằng giờ đây, Snowden đã vượt qua khỏi biên giới Nga lần đầu tiên.

Luật sư Kucherena cho biết Snowden đã một mình rời sân bay trên một chiếc taxi bình thường. Địa chỉ cư trú mới của anh sẽ được giữ bí mật vì lý do an ninh bởi anh này là người đang bị truy lùng gắt gao nhất trên hành tinh này.

Năm nay 30 tuổi, Snowden bị chính phủ Mỹ truy nã vì các tội phản quốc sau khi tiết lộ các chi tiết về chương trình nghe lén điện thoại bí mật của Cục an ninh quốc gia. Tuy nhiên, Nga từ chối dẫn độ Snowden sang Mỹ.

Phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya 24, Luật sư Kucherena cho biết, Snowden đã đến một nơi an toàn.

Quang Hiển (Theo CNA, RT)

;
.
.
.
.
.