.

Cựu Tổng thống Pakistan, Musharraf bị buộc tội trong vụ ám sát bà Bhutto

.

(ĐNĐT) - Hôm 20-8, cựu Tổng thống Pakistan, Pervez Musharraf đã bị truy tố về ba tội danh liên quan đến vụ ám sát lãnh đạo đối lập, cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, năm 2007.

Cựu Tổng thống Pakistan, Pervez Musharraf.
Cựu Tổng thống Pakistan, Pervez Musharraf.

“Ông ấy bị truy tố về tội giết người, âm mưu giết người và tạo điều kiện cho kẻ khác giết người”, công tố viên Chaudhry Azhar nói với AFP tại phiên tòa chống khủng bố ở Rawalpindi diễn ra hôm 20-8.

Đây là lần thứ hai, ông Musharraf, nhà lãnh đạo Pakistan từ 1999 - 2008, được triệu tập để đối mặt với cáo buộc hình sự liên quan vụ sát hại bà Bhutto vào tháng 12-2007.

Ông Musharraf đã phủ nhận các cáo buộc và phiên tòa xét xử ông sẽ được mở trở lại vào ngày 27-8 tới. Hiện ông Musharraf bị quản thúc tại gia ở ngoại ô thủ đô Islamabad kể từ ngày 19-4, sau bốn năm sống lưu vong tại nước ngoài.

Ngoài ông Musharraf, sáu người khác có liên quan cũng bị truy tố, trong đó có 4 tay súng và 2 quan chức cảnh sát cấp cao.

Việc buộc tội một cựu chỉ huy quân đội là một động thái chưa từng có tại Pakistan, quốc gia có hơn nửa lịch sử đặt dưới sự cai trị của quân đội và là nơi quân đội vẫn được coi là cơ quan quyền lực nhất.

Lê Na (AFP)

;
.
.
.
.
.