.

Mỹ vẫn đóng cửa các đại sứ quán

Trước đe dọa khủng bố của Al-Qaeda trong tháng 8 này, Mỹ gia tăng thời gian đóng cửa các đại sứ quán trong một tuần ở Trung Đông và châu Phi. Các nghị sĩ Mỹ cho rằng, đây là mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

Hãng Reuters cho biết, 19 đại sứ quán và lãnh sự quán của Mỹ sẽ đóng cửa đến ngày 10-8, trong đó một số đóng cửa cho đến lễ Eid, tức kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Trước đó, ngày 4-8, Mỹ đóng cửa 21 đại sứ quán và lãnh sự quán. Một số cơ quan mở cửa trở lại vào ngày 5-8 như đại sứ quán ở Kabul (Afghanistan), Baghdad (Iraq) và Algiers (Algeria). Trong khi các đại sứ quán ở Ai Cập, Jordan, Libya, Yemen, Saudi Arabia, Kuwait…, cùng với các đại sứ quán mới được thêm vào danh sách ở Madagascar, Burundi, Rwanda và Mauritius vẫn đóng cửa suốt tuần này.

Một số quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng, họ đã và đang theo dõi các mối đe dọa gia tăng từ Yemen trong nhiều tuần. Theo Thượng nghị sĩ Adam Schiff thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện, thành viên của Đảng Dân chủ, Washington đang thực hiện những giải pháp cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ.

Trong lúc đó, Anh cũng đóng cửa Đại sứ quán tại Yemen thêm 2 ngày (6 và 7-8), mở cửa trở lại vào ngày 8-8.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.