.

Pakistan bắt giữ hơn 100 tấn chất chế bom tại Quetta

.

(ĐNĐT)-Giới chức Pakistan cho biết, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 100 tấn vật liệu chế bom và bắt giữ 10 người trong một cuộc bố ráp tại Quetta, tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan vào đêm qua (20-8).

Tang vật bị bắt giữ tại Quetta, Balochistan, Pakistan.  Ảnh: AFP
Tang vật bị bắt giữ tại Quetta, Balochistan, Pakistan. Ảnh: AFP

Đại tá Maqbool Shah cho biết, số vật liệu bị bắt giữ gồm hóa chất để chế tạo các quả bom, dây điện và thiết bị kích nổ.

Đây là số vật liệu giống với loại bom được dùng trong 2 vụ đánh bom tại Quetta đầu năm nay, giết chết hơn 120 người, ông Shah cho biết.

Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông lái một xe tải chứa 15 tấn thuốc nổ potassium Clorate, sau đó, bố ráp một nhà kho và phát hiện ra số vật liệu này.

Họ đã báo cáo cho các nhà điều tra về số potassium Clorate, ammonium Clorate acid, thiết bị gây nổ và các máy móc để pha trộn các vật liệu với nhau tại một khu nhà trong thành phố.

Theo hãng tin Reuters, Đại tá Shah cho biết, tại kho chứa này, có 80 thùng hóa chất đã được chuẩn bị sẵn và sẵn sàng phát nổ nếu được gắn kíp; 10 người liên can đã bị bắt.

Hiện chưa có nhóm nào được nhận diện là chủ sở hữu của kho chứa thiết bị chế bom này.

Vào tháng Giêng, nhóm phiến quân người Sunni, Lashkar e Jhangvi đã tuyên bố trách nhiệm với 2 vụ đánh bom nhằm vào cộng đồng người Shia Hazara ở Quetta.

Balochistan là một điểm xung đột lớn của bạo lực giữa người Sunni với người Shia. Đây cũng là địa bàn của các cuộc nổi dậy đòi li khai của Quân đội Giải phóng người Baloch.

Ngoài ra, Taliban cũng là một trong các tổ chức phiến quân đang hoạt động tại thành phố này.

Quang Hiển (Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.