.

Philippines: Chìm phà, hơn 24 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Tối qua (16-8), một chiếc phà chở khách tại Philippines đã chìm sau khi đâm phải tàu chở hàng, ít nhất 24 người thiệt mạng và gần 300 người đang mất tích.

Bên trái là người vừa được cứu sống vào sáng thứ Bảy (17-8), sau khi xảy ra vụ tai nạn phà chở khách đâm tàu hàng vào tối 16-8 ở ngoài khơi cảng Cebu, Philippin. Ảnh: AFP
Bên trái là người vừa được cứu sống vào sáng thứ Bảy (17-8), sau khi xảy ra vụ tai nạn phà chở khách đâm tàu hàng vào tối 16-8 ở ngoài khơi cảng Cebu, Philippines. Ảnh: AFP

Hiện các nhân viên cứu hộ trên trực thăng và tàu cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích khi phà Thomas Aquinas chở 870 hành khách và thủy thủ đoàn đã đâm vào một tàu hàng trong thời tiết tốt gần cảng Cebu, thành phố lớn thứ hai của Philippines.

Tới sáng nay, đã có 572 người được cứu sống, 24 thi thể được vớt từ dưới biển và 274 người vẫn đang biệt tăm, Phó Đô đốc Luis Tuason, phó Tư lệnh tuần duyên Philippines cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cửa biển hẹp dẫn vào cảng cách bờ biển từ 2-3 km.

Ông Tuason cho biết trên kênh phát thanh DZMN lúc rạng sáng rằng có nhiều hy vọng là những người mất tích đã được các ngư dân tham gia cứu hộ vớt lên, hoặc đang bám vào phao cứu sinh.

Tuy nhiên, ông cũng nói, có thể số người chết sẽ là rất lớn. “Chúng tôi dự tính huy động cả trực thăng của Không quân để quan sát trên không và có thể tìm thấy những người còn sống trên các phao cứu sinh”.

Bà Rachel Capuno, một quan chức an ninh của chủ sở hữu chiếc phà cho biết chiếc phà đang đi vào cảng khi nó đâm trực diện với tàu hàng. Cú va đập rất mạnh và chiếc phà đã chìm trong vòng 30 phút sau đó.”

Trong khi đó, theo tư chỉ huy tuần duyên Cebu, Weniel Azcuna, chiếc tàu hàng Sulpicio Express 7 với 36 thủy thủ trên đó đã không bị chìm.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.